Góc nhìn

Vấn đề Triều Tiên:Đức ủng hộ kế hoạch "đóng băng kép" của Trung Quốc

16/08/2017, 13:07

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho rằng tất cả các bên cần cân nhắc mọi bài học trong quá khứ.

Sigmar Gabriel

Ông Sigmar Gabriel

Theo Ria Novosti, ngày 16/8, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết Berlin ủng hộ kế hoạch “đóng băng kép” do Trung Quốc đề xuất nhằm giải quyết căng thẳng hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, ông Gabriel nói rằng Đức đánh giá cao vai trò quan trọng của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Theo 16/8, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel, tất cả các bên cần cân nhắc mọi bài học trong quá khứ, bao gồm cả những gì mới xảy ra, để ngăn chặn cuộc khủng hoảng hiện nay, không để tình hình vượt tầm kiểm soát.

Ông Sigmar Gabriel nói : “Berlin sẵn sàng tiếp tục phối hợp với Trung Quốc và cùng nhau thúc đẩy giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.”

Trước đó, một kịch bản được báo chí quốc tế gọi là kế hoạch “đóng băng kép” đã được Trung Quốc đề xuất, trong đó yêu cầu Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân, trong khi Mỹ-Hàn cũng phải ngừng các cuộc tập trận quân sự chung - nguyên nhân chính khiến Bình Nhưỡng bực dọc, có nhiều hành động đáp tra.

Sáng kiến này của Bắc Kinh khi đó nhận được sự ủng hộ của Nga nhưng Mỹ và Hàn Quốc đã phán đối còn Bình Nhưỡng chưa có phản hồi gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.