Bên lề

“Vận đen” chưa tha Tuấn Anh

20/03/2018, 14:05

Phút 20 trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng trên sân Lạch Tray, Tuấn Anh nằm sân sau một pha va chạm.

Tuan-Anh

Vừa mới trở lại, Tuấn Anh lại dính chấn thương

Anh tỏ ra rất đau, liên tục đập tay xuống mặt cỏ. Sau khi rời sân bằng cáng, ngồi ở khu vực kỹ thuật, chàng trai quê Thái Bình mắt đỏ hoe, thất thần. Và như không muốn để ai nhìn thấy mình khóc, Tuấn Anh trùm áo khoác qua đầu, ngồi bất động. Kết quả thăm khám cho thấy, Tuấn Anh bị giãn dây chằng trước độ 1, phải nghỉ ít nhất 6 tuần. Đây đã là ca chấn thương thứ 9 của cầu thủ HAGL sau 3 năm, với đủ loại nặng, nhẹ khác nhau.

Cũng vì chấn thương, Tuấn Anh gần như không để lại chút dấu ấn nào trong hai mùa gần nhất. Thậm chí, mùa giải 2017, chàng “Nhô” còn phải nghỉ gần hết mùa, chỉ trở lại ở giai đoạn cuối. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu không chấn thương, Tuấn Anh giờ đã trở thành tiền vệ trung tâm hàng đầu Việt Nam. Còn nhớ, hồi năm 2008, trong số 8 cầu thủ HAGL sang Arsenal tập huấn, HLV Wenger đánh giá rất cao cầu thủ sinh năm 1995. Thời điểm đó, ông Wenger có ý giới thiệu Tuấn Anh sang Olympiakos chơi bóng. Nhưng một chấn thương bất ngờ đã khiến anh lỡ cơ hội bằng vàng.

Kể từ sau lần tỏa sáng trong màu áo U19 VN năm 2014, gần như tất cả các giải lớn, Tuấn Anh đều bị chấn thương. Nhắc đến Tuấn Anh, người hâm mộ không thể không chua xót cho một tiền vệ tài hoa nhưng có đôi chân mong manh. Với riêng Tuấn Anh, có lẽ anh cũng đã cảm thấy mệt mỏi bởi phần lớn thời gian phải làm bạn với thuốc men, giường bệnh, những buổi tập thể lực một mình.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít tài năng lớn bị vùi dập bởi chấn thương. Nhưng cũng không ít trường hợp vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục tỏa sáng. Ngay ở Việt Nam cũng không thiếu những tấm gương như Võ Huy Toàn, cầu thủ từng bị thoát vị đĩa đệm, hay Nghiêm Xuân Tú chiến thắng bệnh ung thư. Vấn đề ở chỗ, Tuấn Anh cần một khoảng thời gian dài rời xa sân cỏ, theo dõi tổng thể, toàn diện các chấn thương từng gặp để tìm ra phác đồ phù hợp nhất.

Nếu nóng lòng trở lại, Tuấn Anh nhiều khả năng tiếp tục đi vào vết xe đổ của chính mình. Khi đó, nguy cơ hủy hoại sự nghiệp là rất rõ ràng. Sự lựa chọn thuộc về HAGL và chính Tuấn Anh. Lúc này, lùi một bước có ý nghĩa hơn nhiều so với cố tiến một bước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.