An ninh hình sự

Vận động đối tượng trốn truy nã hơn 20 năm ra đầu thú

16/05/2014, 09:36

Ngày 15/5, được sự động viên của người thân, Lê Xuân Thuấn đã đến trình diện tại cơ quan công an để nhận tội, chấm dứt hơn 20 năm trốn nã.

Cục C52 - Bộ Công an (Cục Cảnh sát Truy nã) cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã vận động thành công một đối tượng trốn nã ra đầu thú sau hơn 20 năm lẩn trốn.

Theo thông tin từ cơ quan công an, đối tượng Lê Xuân Thuấn (SN 1972, trú tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) bị Công an tỉnh Hà Nam truy nã về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản” sau khi đối tượng này dùng túyp sắt chặn đường, hành hung và cướp xe máy của một người đàn ông đi đường. Trong thời gian trốn nã, Thuấn bỏ vào Vĩnh Long đổi tên thành Huấn rồi lấy vợ, sinh con sống ở đó. Tuy nhiên, được một thời gian, vợ chồng Thuấn bỏ nhau, Thuấn đem con về gửi bố mẹ đẻ nuôi nhưng không dám về quê vì sợ bị bắt.

Đối tượng Thuấn đến đầu thú tại cơ quan công an
Đối tượng Thuấn đến đầu thú tại cơ quan công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát của Cục C52 - Bộ Công an đã nắm được tình trạng gia đình của Thuấn cũng như tâm lý buồn chán của đối tượng này nên đã phối hợp với Phòng PC 52 – Công an tỉnh Hà Nam đã tuyên truyền, vận động gia đình động viên Thuấn ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đến ngày 15/5, được sự động viên của người thân, Lê Xuân Thuấn đã đến trình diện tại cơ quan công an để nhận tội, chấm dứt hơn 20 năm trốn nã.

Hiện vụ Cục C52 đang hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý đối tượng Thuấn theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.