Showbiz

Vân Dung: Cây "đào thế" số một của chiếu hài Bắc

24/01/2017, 08:22
image

Nghệ sĩ Vân Dung năm nay 42 tuổi, hiện đang sống ở Hà Nội cùng bố mẹ ruột và con trai.

3_61318

Danh hài nữ số một tại miền Bắc Vân Dung là ai?

 Danh hài nữ số một tại miền Bắc Vân Dung là ai:

Tiểu sử của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ Vân Dung sinh ngày 11/10/1975, tên đầy đủ là Lê Vân Dung, sinh ra tại Thái Nguyên trong một gia đình làm nghệ thuật. Mẹ là diễn viên, bố là đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc (sau này cả bố mẹ chị đều chuyển về Quân khu I).

Ngày còn bé, Vân Dung sống cùng bố mẹ ở Thái Nguyên. Khi lên 3, 4 tuổi, Vân Dung đã thích đóng kịch, khi thì giả thành nàng công chúa, lúc lại biến thành cô tiên toàn phép màu nhiệm. Khi học lớp 2 thì gia đình Vân Dung chuyển về căn nhà tại phố Quán Thánh, Hà Nội. Đến năm 10 tuổi, Vân Dung lại theo gia đình chuyển sang nhà ở phố Hoàng Cầu, Hà Nội.

Học hết cấp 2, Vân Dung thi đỗ vào trường THPT Trưng Vương. Được khoảng 3 tháng, cô chuyển về học văn hóa và chuyên môn tại nhà hát Tuổi Trẻ, sáng học nghệ thuật, tối học văn hóa.

Năm 1992, Vân Dung tham dự cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong và trở thành 1 trong 15 người đẹp nhất chung cuộc. Đây cũng chính bước đệm là giúp Vân Dung tiến vào con đường nghệ thuật một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Con đường sự nghiệp

2-e2826

Nghệ sĩ hài Vân Dung hoạt động ở hai lĩnh vực là hài kịch và điện ảnh.

Nghệ sĩ hài Vân Dung hoạt động ở hai lĩnh vực là hài kịch và điện ảnh. Tuy nhiên, chị được khán giả yêu mến hơn với vai trò là một nghệ sĩ hài. Chị gây ấn tượng khi tham gia chương trình “Đời cười”, những vai diễn trong các tiểu phẩm hài của chương trình "Gặp nhau cuối tuần", và “Gala gặp nhau cuối năm”. Trong các tiểu phẩm hài, chị thường "tự hào" rằng mình là nhân vật có dáng "đào thế" do trước đây chị khá gầy.

Theo quan niệm của Vân Dung, đã là một diễn viên thì phải thể hiện được nhiều dạng vai khác nhau, làm sao để không bị đóng khung ở một tuyến nhân vật.

Khác với vai diễn trên sân khấu, có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết Vân Dung ngoài đời là một người không tự tin vào bản thân. Do đó, khi các bạn diễn như Tự Long, Xuân Bắc, Quang Thắng hết diễn hài, đóng phim lại chuyển sang làm MC thì Vân Dung vẫn chỉ chăm chỉ “lăn lộn” trên phim trường để đóng phim.

Hôn nhân của Vân Dung từng bị gia đình phản đối

Nhắc đến Vân Dung, người hâm mộ chị không thể quên được gương mặt có duyên, giọng nói chua ngoa nhưng có nét diễn gây cười tự nhiên. Nhưng ít ai biết ngoài đời chị lại là một người thoắt vui, thoắt buồn, rất dỗi dịu dàng mà cũng lắm nỗi truân chuyên.

1452732265-1452732026-5

Chuyện tình yêu của Vân Dung và chồng đã từng gặp không ít khó khăn.

Chuyện tình yêu của Vân Dung và chồng đã từng gặp không ít khó khăn. Ngay từ khi kết hôn, hai vợ chồng Vân Dung đã phải trải qua những năm tháng chồng Nam vợ Bắc, chỉ những dịp hè, lễ tết… gia đình mới có cơ hội sum họp, quây quần.

Vân Dung cũng đã từng có một khoảng thời gian Nam tiến để vợ chồng được gần nhau, nhưng sự khác biệt về văn hoá, môi trường và cả những cơ hội, đồng nghiệp trên sân khấu đều khiến chị nhận ra rằng, mọi thứ của chị đều ở đất Bắc. Và từ đó đến nay, Vân Dung vẫn yên vị với cuộc sống của mình.

Nghệ sĩ Vân Dung từng chia sẻ với giới truyền thông rằng: “Vợ chồng với nhau nó là cái duyên cái số. Xa hay gần không quan trọng. Miễn là chúng ta phải yêu thương nhau, cởi mở với nhau và sống hết lòng với nhau. Chỉ thế thôi là gia đình sẽ hạnh phúc”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.