Quốc tế

Van Gaal còn tệ hơn cả David Moyes

12/11/2014, 15:52

Hôm qua, cựu HLV Tommy Docherty (từng dẫn dắt M.U từ năm 1972 đến 1977) đã lên tiếng cho rằng, Van Gaal đang khiến M.U trở nên tồi tệ và rằng nhà cầm quân người Hà Lan chỉ biết bốc phét.

Quả đúng như vậy, sau 11 vòng đấu ở mùa giải năm ngoái, David Moyes đã giúp M.U có được 6 chiến thắng, hai trận hòa và ba trận thua. Trong khi đó, cũng với số trận đấu tương tự, Quỷ đỏ dưới bàn tay chèo lái của một HLV được coi là đại tài  Van Gaal chỉ có được bốn chiến thắng, bốn trận hòa và bốn trận thua. Đó là chưa kể tới việc Van Gaal đã tiêu tới 150 triệu bảng để củng cố đội hình trong khi người tiền nhiệm của ông chỉ được cấp 30 triệu bảng mua sắm.

Dù không có được thành tích khả quan nhưng cho đến lúc này BLĐ M.U cũng như giới chủ người Mỹ vẫn chưa có bất kỳ phàn nàn gì về HLV  Van Gaal. Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì David Moyes phải đón nhận mùa trước. Không khó giải thích cho sự khác biệt này bởi dẫu sao Van Gaal cũng là một nhà cầm quân tiếng tăm lừng lẫy. Ngoài việc từng giành vô số danh hiệu cùng: Ajax, Barca hay Bayern, mùa hè vừa qua Van Gaal còn cùng ĐT Hà Lan có được vị trí thứ ba chung cuộc tại World Cup 2014.

Danh tiếng và những thành công trong quá khứ như là một tờ giấy đảm bảo tuyệt vời cho chiếc ghế của Van Gaal tại M.U. Thế nhưng, hào quang của quá khứ không thể đảm bảo cho thành công của hiện tại và hơn ai hết Van Gaal đang phải nếm trải điều này. M.U của ông giờ đây chơi lay lắt như một đội bóng tầm trung luôn cố gắng để có điểm trong từng trận đấu chứ không phải đứng trên vị trí của một ông lớn.

Mới đây, cựu thuyền trưởng ĐT Hà Lan tuyên bố ông cần ba năm để đưa M.U trở lại đỉnh cao. Ba năm chẳng thấm tháp gì so với đời người nhưng việc đội bóng vĩ đại nhất nước Anh phải sống “tạm” trong vòng ba năm thì chẳng khác nào một thảm họa. Có một điểm khá trùng hợp là khi Sir Alex mới tới dẫn dắt Quỷ đỏ ông cũng cần ba năm để đoạt danh hiệu đầu tiên là chiếc cúp FA mùa giải 1989 -1990. Phải chăng Van Gaal đang muốn đi lại con đường của “Ngài mũi đỏ”? Câu trả lời là ông sẽ không có cơ hội. Thành công ở M.U ở thời điểm hiện tại là bắt buộc bởi nó đi liền với doanh thu và các khoản nợ khổng lồ và giới chủ Mỹ không thể đợi những ba năm. Vì vậy, nếu không thể giúp M.U có được ít nhất một danh hiệu ở mùa giải năm nay, Van Gaal nên chuẩn bị xách vali rời Old Trafford là vừa.

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.