Quốc tế

Van Gaal đang che mắt M.U

14/03/2016, 15:29

Đã đến lúc M.U cần thoát khỏi những cơn ảo giác do van Gaal tạo ra...

vangal-mu
Công bằng mà nói, chính M.U mới đang trình diễn một thứ bóng đá “rẻ tiền” trong trận đấu ở vòng 1/8 Europa League với Liverpool

Sau trận thua bạc nhược trước Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, HLV của M.U van Gaal đã nói rằng, hai bàn thắng của đối thủ thật… “rẻ tiền”. Ông giải thích rằng, bàn thắng thứ nhất là một quả phạt đền gây tranh cãi còn bàn thắng thứ hai được ghi khi cầu thủ Liverpool đã việt vị. Tuy nhiên, nếu nhìn cục diện trên sân, ai cũng hiểu rằng, van Gaal đang tự biện minh cho sự yếu kém của đội bóng mà ông chèo lái.

Suốt cả trận, Quỷ đỏ bị đối thủ dồn ép, pressing và gần như chẳng có được cơ hội nào thực sự rõ nét. Cũng có thể lý giải, Liverpool đã gặp may đôi chút nhưng may mắn chỉ tới với những ai biết cố gắng. Đội chơi hay hơn, quyết tâm hơn, khao khát hơn đã giành chiến thắng và chẳng có bàn thắng nào “rẻ tiền” khi nó đem tới chiến thắng và có thể khiến kẻ khác thất bại. Bản thân HLV van Gaal hẳn cũng mong muốn có những bàn thắng “rẻ tiền” như vậy nhưng không thành công.

Công bằng mà nói, chính M.U mới đang trình diễn một thứ bóng đá “rẻ tiền”, suốt trận này sang trận khác. Thứ bóng đá ấy vô hồn, thiếu ý tưởng và đang khiến những người yêu mến Quỷ đỏ chán ngấy. Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử M.U, những chàng trai áo đỏ lại bất lực đến vậy. Ngặt nỗi, van Gaal lại không chịu thừa nhận sự yếu kém mà mình tạo ra. Thế mới có chuyện Fellaini chơi một trận cực thất vọng nhưng ông thầy người Hà Lan lại nói cầu thủ tóc xù “đá hay nhất đội”. Liệu van Gaal đang “câm điếc” hay cố tình “câm điếc” để tránh đối diện với sự thật.

Van Gaal “câm điếc” nhưng chẳng nhẽ những người quản lý ở Old Trafford cũng “câm điếc”. Không, họ luôn bị “xảo thuật” của van Gaal đánh lừa. Đã không dưới ba lần tráp sa thải ở gần cựu thuyền trưởng Bayern Munich, nhưng không lần nào nó được giáng xuống. Lý do ư, mỗi lần như vậy, van Gaal lại cho thấy đội bóng trong tay ông có thể hồi sinh. Để rồi sau vài trận thăng hoa, M.U tiếp tục trở lại mặt đất. Chả nói đâu xa, hai trận thua gần nhất trước West Brom và Liverpool, Quỷ đỏ đã thắng liền bốn trận.

Thêm một lý do nữa khiến BLĐ M.U chưa “ra tay” với HLV van Gaal đó là nhà cầm quân này biết cách dùng các cầu thủ trẻ làm bình phong. Đội chủ sân Old Trafford luôn thích sử dụng các cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo. Thế nên, thi thoảng van Gaal đưa vài cái tên lạ hoắc lên đội 1. Một số trong đó đã tỏa sáng, khiến giới chóp bu ở M.U tin vào sự “mát tay” của van Gaal.

Thế nhưng, đã đến lúc M.U cần thoát khỏi những cơn ảo giác do van Gaal tạo ra, nếu không, sân Old Trafford chẳng bao giờ thấy được ánh mặt trời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.