Quốc tế

Van Gaal không thuộc về M.U

11/12/2015, 06:23

Thất bại này của Quỷ đỏ đã được dự báo từ trước khi thầy trò Van Gaal hành quân sang Đức.

741a48208dbefd0c4cf8443acc831484
HLV Van Gaal.

Rạng sáng qua (9/12), M.U đã bị Wolfsburg đánh bại với tỉ số 2-3, qua đó chính thức nói lời chia tay Champions League, xuống chơi ở Europa League. Thực ra, thất bại này của Quỷ đỏ đã được dự báo từ trước khi thầy trò Van Gaal hành quân sang Đức.

Đội chủ sân Old Trafford trình diễn một lối chơi nghèo nàn, thiếu sức sống, thiếu gắn kết và không nhiều người tin M.U có thể lách qua khe cửa hẹp để ghi tên mình vào vòng 16 đội mạnh nhất. Paul Scholes khẳng định M.U hiện chỉ là một đội bóng trung bình, mà đã trung bình thì chơi ở Europa League là hợp lý.

Nếu đã không bất ngờ và hợp lý, tại sao Van Gaal và các học trò lại bị chỉ trích thậm tệ như vậy? Đó chẳng phải là người hâm mộ, những trái tim yêu M.U vẫn hi vọng vào một phép màu hay sao. Tuy nhiên, không có phép màu nào được bề trên ban phát cho Quỷ đỏ trong một ngày họ chơi kém cỏi như bao ngày khác. Người hâm mộ cũng đã quen với việc đã nhắc tới M.U là nhắc tới một thế lực nên nhìn đội bóng ấy đá như kẻ học việc, phẫn nộ là điều dễ hiểu.

Van Gaal có thể đổ lỗi cho trọng tài, đổ lỗi cho bảng đấu khó nhưng điều này càng thể hiện sự bất lực của nhà cầm quân người Hà Lan. Trên đường hầm tiến vào phòng thay đồ sau trận đấu tại Volkswagen Arena, một CĐV M.U nhoài người chỉ tay thẳng vào mặt Van Gaal và nói “Hãy cút đi trước khi ông phá nát tất cả”. Cựu thuyền trưởng Bayern đáp lại bằng một ánh mắt đầy thương cảm rồi lẳng lặng đi vào. Phải chăng, ông không thuộc về nơi này, nơi chỉ có Sir Alex đủ quyền năng và tài phép để đưa đội bóng đến chiến thắng.

David Moyes đã bị sa thải một cách cay đắng. Van Gaal cũng từng rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ từ các ông chủ. Dẫu vậy, khi sự phẫn nộ lên đến tột cùng, chẳng ai có thể che chắn cho nhà cầm quân người Hà Lan. Nhiều thống kê cho thấy, M.U dưới thời Van Gaal nhiều điểm còn tệ hơn dưới thời David Moyes và chính ông chứ không ai khác phải chịu trách nhiệm.

Thất bại ở vòng loại Champions League chẳng phải là thảm họa với M.U bởi dù có đi tiếp, Quỷ đỏ cũng sớm dừng lại. Thế nhưng, nó đã dập tắt hy vọng vào một triều đại rực rỡ dưới bàn tay HLV Van Gaal. Hơn một năm kể từ ngày ngồi ghế nóng ở Old Trafford, Van Gaal chưa để lại dấu ấn nào đậm nét, ngoài việc giành vị trí thứ tư mùa trước và có vé dự Champions League mùa này.

Tuy vậy, nhiều CĐV M.U ước họ không trở lại sân chơi danh giá nhất trời Âu, khi đó, Van Gaal nhiều khả năng bị “trảm” và giờ họ chẳng phải đau lòng đến thế…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.