Quốc tế

Van Gaal sẽ xóa bỏ sự thù địch giữa M.U và Chelsea

22/05/2014, 13:28

Mối quan hệ vốn "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Chelsea và M.U nhiều khả năng sẽ được hóa giải khi HLV Louis Van Gaal tới nắm quyền ở Old Trafford.

img

Ở Anh, mối quan hệ M.U - Chelsea tuy không đến mức là tử thù như M.U - Liverpool, M.U - Man City hay Liverpool - Everton nhưng hai đội bóng một xanh, một đỏ này cũng chẳng ưa gì nhau.


Đỉnh điểm của sự “thù địch” giữa Chelsea và M.U là khi tỷ phú Abramovich tới và đổ cả đống tiền biến The Blues thành một thế lực đáng gờm ở Ngoại hạng Anh. Kể từ đó, Chelsea luôn được coi là “cái gai” trong mắt Sir Alex - khi đó còn dẫn dắt M.U. “Ông già gân” thường dè bỉu và coi đội chủ sân Stamford Bridge là kẻ mua danh hiệu. Đặc biệt, khi Mourinho đến dẫn dắt The Blues, hai vị chiến lược gia này thường có những màn khẩu chiến khiến căng thẳng trước mỗi lần đối đầu.


Các CĐV của M.U cũng chẳng ưa gì Chelsea bởi trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, chỉ có Chelsea và Man City đủ khả năng giật mất chiếc cúp Premier League từ tay Quỷ đỏ. 


Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, có vẻ như trong thời gian tới (ít nhất là mùa giải sang năm) giữa M.U và Chelsea sẽ không còn sự thù địch vốn có. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc M.U mới công bố quyết định bổ nhiệm HLV Louis Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford.


Ai cũng biết, “Người đặc biệt” từng là trợ lý cho HLV Van Gaal khi vị chiến lược gia này dẫn dắt Barca (1997-2000) và giữa hai người tồn tại một tình cảm rất đặc biệt. Ngay khi vừa biết tin sẽ được “đối đầu” cùng ông thầy người Hà Lan, Mourinho đã có những lời lẽ hết sức tốt đẹp giành cho cố nhân. “Ông ấy là HLV xuất chúng. Tôi rất vui khi được làm việc cùng ông ấy ở Premier League. Tôi chúc Van Gaal tìm được thành công” - Mourinho nói.


Ở chiều ngược lại, Van Gaal cũng không ngần ngại tiết lộ Mourinho chính là người đầu tiên ông thông báo tin chính thức dẫn dắt Quỷ đỏ. Cũng chính Mourinho là người đầu tiên gửi tin nhắn chúc mừng tới Van Gaal. “Mourinho là người đầu tiên nhắn tin cho tôi. Mourinho nói rằng ông ấy ghen tỵ với bản danh sách CLB mà tôi từng huấn luyện. Tôi không gọi cho M.U hay Bayern, thay vào đó họ luôn gọi cho tôi. Tôi rất tự hào vì điều đó” - tân HLV của M.U chia sẻ.

Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.