Thể thao

Van Gaal sợ bị sa thải như Mourinho

22/12/2015, 05:53

Có cảm giác như nhà cầm quân người Hà Lan cũng đang bị các học trò phản bội giống như đồng nghiệp Jose Mourinho.

image_url_2690191443754052
HLV Van Gaal đã thừa nhận ông sợ bị sa thải.

Những ngày đen tối

M.U vừa có trận thứ 6 không biết mùi chiến thắng khi thất thủ 1-2 ngay tại Old Trafford trước đội bóng yếu Norwich. Đây được coi là “kỷ lục” của Van Gaal bởi từ khi chèo lái con thuyền M.U, chưa khi nào đội bóng dưới quyền ông để mất nhiều điểm liên tiếp như vậy. Trước đó, hồi đầu mùa giải năm ngoái, M.U đã không thắng 4 trận (2 thua, 2 hòa).

Chuỗi trận tệ hại tiếp theo của Quỷ đỏ là ba trận thua trước Chelsea, Everton và West Brom. Hồi tháng 10 vừa qua, van Gaal và các học trò cũng bốn trận liền chỉ hòa và thua. Như vậy, có thể nói HLV van Gaal đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất trên cương vị thuyền trưởng M.U.

Nhìn qua một lượt những đối thủ vừa khiến M.U mất điểm, chỉ có PSV, Leicester và Wolfsburg được đánh giá ở mức khá. Còn lại West Ham, Bounermouth và Norwich đều thua xa M.U về mọi mặt. Đáng chú ý, mức độ khó của các đối thủ M.U giảm dần nhưng thành tích của đội chủ sân Old Trafford lại tỷ lệ thuận. Ngay cả Bounermouth và Norwich có thể đánh bại M.U nên chắc chắn những đội bóng yếu khác ở Ngoại hạng Anh sẽ có thêm tự tin khi đối đầu với Quỷ đỏ.

“Kỷ lục” của M.U chưa phải là cái gì quá bi đát, quá thảm họa nhưng quan trọng hơn, người hâm mộ đội bóng áo đỏ thành Manchester không nhìn thấy bất kỳ hy vọng nào từ lối chơi mà các học trò HLV Van Gaal trình diễn. Trận này qua trận khác, dù thắng, hòa hay thất bại, M.U luôn đem đến cho người hâm mộ cảm giác buồn ngủ nhưng không thể ngủ vì… khó chịu. Xem M.U thi đấu có cảm giác tưng tức bởi tấn công nửa vời, phòng thủ cũng nửa vời. Trên tất cả, khát vọng là điều Quỷ đỏ gần như đánh mất.

Từ nay cho tới hết năm 2015, M.U còn hai trận đấu với Stoke City và Chelsea. Tuy nhiên, với phong độ kém cỏi suốt thời gian qua, thật khó để tin đội chủ sân Old Trafford sẽ khép lại năm 2015 bằng một vị trí trong top 4.

Van Gaal sớm theo chân Mourinho

Nhìn M.U thi đấu, rất nhiều chuyên gia khẳng định các cầu thủ M.U đang “buông” nhằm đạp đổ chiếc ghế của Van Gaal. Những đợt sóng ngầm ở Old Trafford đã nổi lên từ đầu mùa và ngày càng cuồn cuộn như muốn nuốt chửng nhà cầm quân người Hà Lan. Rất nhiều trụ cột của M.U không hài lòng với phương pháp huấn luyện mà cựu thuyền trưởng Bayern áp dụng bởi họ cho rằng nó khiến cầu thủ mất quá nhiều thể lực. Đây chính là lý do khiến các cầu thủ M.U nhiều thời điểm đá không khác nào đội nghiệp dư.

HLV Jose Mourinho từng lâm vào hoàn cảnh tương tự ở Stamford Bridge nhưng “người đặc biệt” còn may mắn hơn đồng nghiệp ở Old Trafford bởi ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các CĐV. Trước, trong và sau khi Chủ tịch Abramovich quyết định sa thải Mourinho, người hâm mộ The Blues vẫn không quay lưng lại với ông. Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Champions League, bốn mặt khán đài Stamford Bridge giăng đầy những biểu ngữ tri ân ông thầy Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, ở trận thắng 3-1 của Chelsea trước Sunderland hai ngày sau khi Mourinho bị sa thải, CĐV The Blues vẫn hướng về ông và chĩa mũi giáo chỉ trích vào Hazard, Cecs Fabregas và Costa - nhóm cầu thủ được cho là cầm đầu cuộc nổi loạn ở Chelsea.

Những gì HLV Van Gaal đang hứng chịu tồi tệ hơn rất nhiều so với Mourinho. Trên sân, các học trò “phản bội” ông và trên khán đài các CĐV không ngừng la ó, nhiếc móc ông bằng đủ loại ngôn từ. Một làn sóng yêu cầu BLĐ M.U sa thải Van Gaal đang lan rộng khắp ngõ ngách thành Manchester bởi muốn Van Gaal ra đi càng sớm càng tốt.

Hơn ai hết, vị thuyền trưởng Hà Lan cảm nhận được những sức ép đang đè nặng trên vai mình. Sau trận thua Norwich, HLV Van Gaal đã thừa nhận ông sợ bị sa thải. Ông cũng tuyên bố sẽ nỗ lực thay đổi tình hình ở thời gian tới. Tuy vậy, khi ông không có được sự ủng hộ từ các học trò, ngày ông theo bước Mourinho chắc chẳng còn xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.