Thông tin doanh nghiệp

Vận hành thiết bị đào hầm TBM 390E tiên tiến nhất Việt Nam

29/08/2016, 18:15

Thiết bị đào hầm TBM 390E sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay có thể khoan được mọi địa chất phức tạp.

Hình 2 (1)

Ông Nguyễn Lương Am, Chủ tịch HĐQT Công ty Xây dựng 47 phát biểu tại buổi lễ.

Ngày 29/8, Công ty CP Xây Dựng 47 tổ chức lễ vận hành chạy thử thiết bị đào hầm TBM 390E tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Bình Dương...

Thiết bị này để khoan hầm trị 250 tỷ đồng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Với tính năng vượt trội, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay sẽ tiết kiệm nhiên liệu và rút ngắn thời gian thi công. Khoan được mọi địa chất phức tạp, đáp ứng được các yêu cầu về môi trường và đảm bảo an toàn cho công nhân, không ảnh hưởng công trình kế bên và không phá rừng.

Hình 1

Các đại biểu làm nghi thức vận hành và đưa vào sử dụng thiết bị đào hầm TBM 390E.

Ông Nguyễn Lương Am, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CPXD 47 cho biết, thiết bị TBM 390E có chiều dài 150m, trọng lượng 1.500 tấn, đường kính khoan lên đến 3,9m, được gắn 37 mũi khoan với hợp kim đặc biệt “Black Diamon” chuyên khoan phá các vật liệu đá cứng (khoan đá cứng 2.000kg/cm2), công suất 650m/tháng.

Đặc biệt, thiết bị đào hầm TBM 390E có tính năng đào và làm đường hầm bằng phương pháp khoan, nghiền đá, không gây nổ, vận chuyển vật liệu đá đào ra ngoài bằng băng chuyền, đồng thời còn lắp dựng bê tông đúc sẵn làm vỏ đường hầm, do vậy máy đi đến đâu đường hầm được hoàn thiện đến đó. Thiết bị TBM 390E do Công ty TNHH Máy xây dựng Việt Nhật nhập khẩu, qua một thời gian duy tu, sửa chữa, đến nay đã được hoàn tất, đảm bảo kỹ thuật vận hành và sắp tới sẽ đưa vào sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.