Bóng đá

Văn Hậu có đi vào vết xe đổ của Công Phượng?

25/12/2019, 21:29

Tương lai của Văn Hậu tại Hà Lan ra sao vẫn đang là dấu hỏi và người hâm mộ có quyền lo lắng.

img
Văn Hậu (phải) trong màu áo Heerenveen

Tiền đạo Công Phượng đã chốt xong hợp đồng rời Sint Truiden (Bỉ) về thi đấu cho TP.HCM tại V-League 2020. Như vậy, trong lần thứ ba xuất ngoại, Phượng tiếp tục phải nhận trái đắng khi liên tục dự bị, nằm ngoài kế hoạch của đội bóng.

Trường hợp Công Phượng khiến người hâm mộ phần nào liên tưởng tới một cầu thủ Việt Nam khác đang chơi bóng ở châu Âu là Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu gia nhập Heerenveen hồi tháng 9/2019 nhưng tới nay mới chỉ ra sân vỏn vẹn 4 phút trong bối cảnh trận đấu đã an bài.

HLV Jansen cho biết Heerenveen có kế hoạch sử dụng Văn Hậu trong năm 2020 nhưng Công Phượng cũng đã từng được hứa hẹn như vậy khi tới Mito Hollyhock, Incheon rồi Sint Truiden. Nói thế để thấy tương lai của cầu thủ quê Thái Bình ở Bỉ vẫn là một dấu hỏi lớn.

Thực tế, Văn Hậu là mẫu cầu thủ có lối chơi hiện đại bậc nhất bóng đá Việt Nam, thậm chí Đông Nam Á. Nhưng khoảng cách trình độ giữa một cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á với những cầu thủ trung bình châu Âu vẫn rất lớn, không dễ san lấp.

Chính bởi vậy, việc duy nhất Văn Hậu có thể làm lúc này là tập luyện thật chăm chỉ, nỗ lực ghi điểm trong mắt HLV Jansen và tận dụng tối đa những cơ hội vào sân. Còn quá sớm để dự đoán Hậu có đi vào vết xe đổ của Công Phượng hay không, nhưng nếu điều này xảy ra cũng không phải chuyện gì quá sốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.