SEA Games 30

Ra sân 3 phút, Văn Hậu đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

18/12/2019, 07:50

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có màn ra mắt đội 1 Heerenveen khi được vào sân ít phút ở Cúp Quốc gia Hà Lan.

img
Đoàn Văn Hậu trong một pha truy cản đối phương

Rạng sáng nay (18/12), Đoàn Văn Hậu đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân tại Hà Lan.

Anh được trao cơ hội ở trận Heerenveen gặp Roda JC tại Cúp Quốc gia Hà Lan. Cụ thể cầu thủ quê Thái Bình vào sân ở phút 89, thế chỗ hậu vệ Sherel Floranus, khi tỉ số đang là 2-0 nghiêng về Heerenveen.

Dù chỉ có mặt 3 phút trên sân nhưng Hậu đã chơi đầy quyết tâm, nỗ lực truy cản đối phương, cùng đồng đội bảo toàn lợi thế.

Trở lại với diễn biến trận đấu, được đánh giá cao hơn, Heerenveen đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, cũng phải tới phút 40, Mitchell Van Bergen mới đưa đội nhà vượt lên.

Thế chủ động vẫn thuộc về Heerenveen trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Jansen sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 55. Nhận đường chuyền của Kongolo, Joey Veerman khống chế rồi tung cú sút gia tăng cách biệt cho chủ nhà.

Có được cách biệt an toàn, HLV Jansen bắt đầu đưa ra những sự thay đổi về nhân sự. Cầu thủ chạy cánh Anders Dreyers và trung vệ Daniel Hoegh được tung vào sân, tiếp đó là Văn Hậu.

Tuy chỉ ra sân ít phút nhưng đây là sự khởi đầu tốt dành cho Văn Hậu. Trước đó, HLV Jansen khẳng định ông sẽ sử dụng cầu thủ Việt Nam nhiều hơn trong năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.