Bóng đá

Văn Hậu đón tin cực vui từ Liên đoàn Bóng đá châu Á

16/11/2019, 06:30

Hậu vệ của ĐT Việt Nam - Đoàn Văn Hậu chính thức lọt vào top 3 đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019 do AFC bầu chọn.

img
Văn Hậu chính thức lọt vào chung kết đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố các đề cử vào chung kết tranh danh hiệu xuất sắc nhất trong năm 2019 của bóng đá châu Á. Trong đó, tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu hiện khoác áo CLB SC Heerenveen (Hà Lan) nằm trong top 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Cạnh tranh với Đoàn Văn Hậu cho giải thưởng này gồm tài năng người Nhật Bản Hiroki Abe - cầu thủ mới đây đã chuyển tới khoác áo CLB Barcelona, cùng với đó là gương mặt đến từ Hàn Quốc - Lee Kang-In, cầu thủ cũng vừa có cho mình những màn ra mắt đội hình 1 của CLB giàu truyền thống La Liga - Valencia. Cả hai đối thủ của Đoàn Văn Hậu cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019 đều được đánh giá là những thần đồng giàu triển vọng của làng bóng đá thế giới.

Đây được coi là thành quả xứng đáng cho một năm 2019 lao động miệt mài của cầu thủ 20 tuổi. Văn Hậu đã ghi dấu ấn đậm nét cùng tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup ở UAE vào đến tứ kết. Sau đó, hậu vệ gốc Thái Bình cùng người đồng đội Nguyễn Quang Hải trở thành bộ đôi cầu thủ trẻ tạo ấn tượng nhất với giới chuyên môn châu Á.

Ngoài ra, Văn Hậu cũng là nhân tố chính cùng đội U23 Việt Nam vượt qua vòng loại với thành tích “khủng” toàn thắng ở bảng K, ghi 11 bàn không để lọt lưới bàn nào để tiếp tục góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á đầu năm 2020. Chưa hết Văn Hậu còn cùng CLB Hà Nội thi đấu phần lớn chiến dịch ở giải AFC Cup với chiến tích vào đến chung kết Liên khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.