Bóng đá

Văn Hậu kể về cái Tết đầu tiên ở Hà Lan

25/01/2020, 10:11

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang thi đấu cho CLB Heerenveen và anh phải đón Tết Nguyên đán Canh Tý ở xứ sở hoa tuylip.

img
Đoàn Văn Hậu ăn Tết xa nhà

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 rơi vào thời điểm Giải VĐQG đang bước vào giai đoạn lượt về. Chính bởi vậy, Đoàn Văn Hậu không thể ở bên gia đình đón thời khắc năm mới.

Chia sẻ trên tờ Tuổi trẻ, anh cho biết mình cảm thấy khá buồn bởi ở Hà Lan, Tết cổ truyền Việt Nam không có ý nghĩa nên cũng chỉ như một ngày bình thường.

“Khuya 24/1 là giao thừa tại Việt Nam và là buổi tối tại Hà Lan. Thời khắc đó, tôi mới vừa tập luyện xong cùng với CLB Heerenveen nhằm chuẩn bị cho trận tiếp AZ Alkmaar ở vòng 19 vào ngày 26/1.

Tôi có tranh thủ lên mạng xem chương trình giao thừa trên truyền hình ở Việt Nam và gọi điện thoại về cho gia đình chúc tết trước khi nghỉ ngơi và tiếp tục guồng quay của công việc. Xa nhà tôi mới thấm thía ý nghĩa của sự đoàn tụ trong ngày Tết”, Văn Hậu kể.

Về những món ăn ngày tết, Văn Hậu chia sẻ, anh nhận được sự “tiếp tế” của kiều bào ở Hà Lan nên vẫn có đủ những thực phẩm đặc chưng như giò, bánh chưng, dưa hành…

Văn Hậu còn cho rằng, Tết cổ truyền có một ý nghĩa rất lớn đối với người Việt Nam: “Đó là những ngày mà giá trị gia đình dường như lên cao nhất ở mỗi người dân. Tết còn là những ngày được trở về với gia đình để mình được vun đắp những khoảng thời gian mà hiếm khi mình có được trong năm. Với tôi, giá trị đó không đong đếm được”.

Nói về những mục tiêu trong năm 2020, Đoàn Văn Hậu cho biết, mong ước lớn nhất của anh là được ra sân ở giải VĐQG Hà Lan và vô địch AFF Cup 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.