Bóng đá

Văn Hậu khiến giấc mơ trời Âu của cầu thủ Việt vỡ vụn

27/03/2020, 07:00

Việc Văn Hậu thất bại ở Hà Lan cho thấy khoảng cách trình độ giữa cầu thủ Việt Nam và bóng đá châu Âu còn rất xa.

img
Văn Hậu mới ra sân 4 phút cho đội 1 Heerenveen

Tháng 9/2019, khi Heerenveen chiêu mộ Văn Hậu từ CLB Hà Nội, đó dường như là một quả bom tấn, khiến bóng đá Việt Nam rung chuyển. Lần đầu tiên 1 cầu thủ Việt Nam được 1 đội bóng châu Âu đặt vấn đề chiêu mộ.

Những hi vọng cũng từ đó thắp sáng bởi ngoài năng lực chuyên môn, Hậu còn sở hữu thể hình cực kỳ lý tưởng, chuẩn châu Âu. Anh cũng đang là nhà vô địch Đông Nam Á và cùng tuyển Việt Nam vào tứ kết châu Á.

Nói cách khác, cầu thủ quê Thái Bình quy tụ nhiều yếu tố đáng để để người hâm mộ đặt niềm tin. Dẫu vậy, những ngày tháng ở Hà Lan không như mơ, tuyển thủ Việt Nam gần như dành toàn bộ thời gian trên ghế dự bị.

Một vài tín hiệu tích cực từ các trận chơi cho đội dự bị, hay chỉ số cân nặng, cơ bắp gia tăng chưa đủ đáp ứng kỳ vọng ở chuyến xuất ngoại tốn nhiều giấy mực của Văn Hậu.

Bất chấp lãnh đạo Heerenveen có phát biểu ngoại giao cỡ nào, thực tế không thể phủ nhận là Văn Hậu chưa đủ năng lực để chơi cho đội 1. Hành lang cánh trái của Heerenveen luôn bất ổn, HLV Jansen chẳng dại gì không sử dụng cầu thủ Việt Nam nếu anh đáp ứng được yêu cầu.

Trong thế hệ tuyển thủ hiện tại, Văn Hậu là một trong những người nổi bật nhất. Nhưng đó là so với mặt bằng bóng đá Đông Nam Á, miễn cưỡng có thể ở châu Á. Còn bóng đá châu Âu là thế giới hoàn toàn khác.

Giải VĐQG Hà Lan đang tạm hoãn, tương lai Văn Hậu rất được quan tâm nhưng từ những gì đã diễn ra, một cuộc chia tay vào cuối mùa gần như khó tránh khỏi.

Việc Văn Hậu thất bại ở Hà Lan cho thấy cầu thủ Việt Nam chưa thể “mon men” trình độ bóng đá châu Âu. Nếu còn băn khoăn, hãy nhìn sang Công Phượng, cầu thủ phải rời Sint Truiden (Bỉ) để trở về Việt Nam khoác áo TP.HCM.

Xem ra, giấc mơ trời Âu của cầu thủ Việt Nam sau lần vỡ vụn này sẽ rất lâu nữa mới có thể trở thành hiện thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.