Đời sống

Văn khấn gia tiên rằm tháng 7 chuẩn nhất

14/08/2019, 06:31

Báo Giao thông chia sẻ bài văn khấn gia tiên rằm tháng 7 chuẩn nhất theo hướng dẫn của chuyên gia phong thuỷ Lương Ngọc Huỳnh

img
Giới thiệu văn khấn gia tiên rằm tháng 7 chuẩn nhất

Tháng 7 báo ân "Vu lan báo hiếu". Những người con dù ở nơi đâu cũng làm mâm cơm cúng, nhớ về ông bà tổ tiên vào ngày rằm. Tuy nhiên khấn như thế nào để thể hiện được lòng thành kính và thấu tới "nơi cửu tuyền"?

Báo Giao thông chia sẻ bài văn khấn gia tiên của chuyên gia phong thuỷ Lương Ngọc Huỳnh để độc giả tham khảo:

Chuẩn bị một mâm lễ mặn, một mâm lễ chay tuỳ theo điều kiện của mỗi gia đình.

Đốt đèn dầu, đốt 5 hoặc 9 ngọn nến đỏ, và thắp 9 nén nhang, lạy 9 lạy mà khấn rằng:
"Kính lạy cha mẹ, ông bà, gia tiên tiền tổ nội ngoại, hôm nay là ngày rằm tháng bảy âm lịch năm kỷ hợi, là ngày để con cháu tưởng nhớ công ơn và báo hiếu với tổ tiên. Chúng con nhất tâm kính định, với tấm lòng thành kính hiếu nghĩa xin được sửa soạn lễ vật, tiền vàng cùng sơn hào hải vị, nhang đăng cung thỉnh kính mời cha mẹ, ông bà, cùng gia tiên tiền tổ nội ngoại sa giá, hạ đàn thụ hưởng lễ vật và chứng giám cho tấm lòng thành kính của chúng con.

Kính lạy hương linh tiên tổ nội ngoại, nhờ hồng ân của gia tiên tiền tổ mà chúng con được sinh ra, làm người có cuộc sống như ngày hôm nay. Công sinh thành của cha mẹ và tổ tiên, chúng con xin ghi lòng tạc dạ.

Hôm nay là ngày lễ vu lan báo hiếu, chúng con cầu nguyện mong cho cha mẹ, ông bà, cùng gia tiên tiền tổ nội ngoại ở trên thiên giới luôn được Thượng Đế cùng chư vị Thần Tiên, Phật Thánh Mẫu khai ân ban phúc để nguyên thần của cha mẹ, ông bà, tổ tiên được an lạc thanh tịnh ở đông phương trường lạc giới và tây phương cực lạc.

Chúng con cầu mong cha mẹ, ông bà cùng gia tiên tiền tổ nội ngoại luôn phù hộ độ trì cho con cháu được mạnh khoẻ, đạo đức, trí tuệ, sáng tạo, để xây dựng một gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Chúng con xin đa tạ hồng đức của cha mẹ, ông bà cùng gia tiên tiền tổ nội ngoại.
Lòng thành tấu thỉnh con xin kính dâng".
( chúng con xin đa tạ ) 3 lần. Lễ 9 lễ tạ ơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.