Bóng đá

Văn Lâm chơi xuất sắc, đội bóng Thái Lan vẫn phải nhận trái đắng

19/11/2020, 14:22

Dù tiếp tục chơi ổn định nhưng thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn phải nhận kết quả thất vọng cùng đội bóng Thái Lan.

img
Văn Lâm chơi xuất sắc nhưng Muangthong Utd vẫn phải nhận thất bại

Hừng hực khí thế sau chuỗi 3 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, CLB Muangthong Utd tự tin đến làm khách của đội đầu bảng Chiangrai Utd ở vòng 12 Thai League 2020.

Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 5, đội bóng từng 4 lần vô địch Thái Lan đã phải sớm nhận gáo nước lạnh.

Đó là tình huống trung vệ Daisuke Sato để mất bóng hết sức đáng trách trước vòng 16m50 tạo điều kiện cho tiền đạo Jakson Avelino Coelho dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Lâm mở tỷ số cho Chiangrai Utd.

Nhận bàn thua, các học trò HLV Mario Gjurovski buộc phải dâng đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Thực tế, họ đã tạo ra không ít cơ hội về khung thành đội chủ nhà.

Tuy nhiên, hết Sardor Mirzaev, Derley lẫn Willian Popp đều không thể vượt qua được hàng thủ chơi rất kín kẽ của nhà ĐKVĐ Thai League.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số bất lợi dành cho đội khách thì Sardor Mirzae đã có pha tỏa sáng kịp thời bằng pha ra chân hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1 cho Muangthong Utd ở phút bù giờ thứ 2.

Trước đó phải kể đến tình huống dọn cỗ của cầu thủ người Brazil Willian Popp với đường chuyền rất thuận lợi.

Sang hiệp 2, Muangthong Utd vẫn là đội nắm giữ thế trận nhưng Chiangrai Utd mới là đội tạo ra được các cơ hội nguy hiểm.

Phút 53, thủ môn Văn Lâm đã phải trổ hết tài năng để cản phá cú đá của Chaiyawat cứu một bàn thua cho đội nhà.

Tuy nhiên đến phút 64, người gác đền số 1 tuyển Việt Nam đã phải vào lưới nhặt bóng sau khi không thể cản phá được cú đá phạt đền từ chân sút Jakson Avelino Coelho.

Lỗi lớn ở bàn thua này thuộc về Derley khi tiền đạo này để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trọng tài chính phải tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định cho Chiangrai Utd hưởng pha đá 11m.

Phần còn lại trận đấu chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Muangthong Utd với hàng loạt pha hãm thành. Thế nhưng khi chưa tìm được bàn gỡ, họ suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua.

Phút 78, Văn Lâm xuất sắc dùng chân cứu thua cho đội nhà trong tình thế anh và phải đối mặt với 4 cầu thủ tấn công của Chiangrai Utd.

Dù trận đấu có tới 7 phút bù giờ nhưng đội khách không thể tận dụng thành công qua đó chấp nhận thua trận với tỷ số 1-2.

Với kết quả này, Muangthong Utd vẫn chỉ có 16 điểm sau 11 trận tạm thời xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Thai League.

Trong khi đó, đội chủ nhà Chiangrai Utd vẫn giữ nguyên vị trí thứ 2 sau 14 trận (26 điểm), họ kém đội đầu bảng Pathum Utd 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 3 trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.