Showbiz

Văn Mai Hương: Chi Pu phù hợp làm nghệ sĩ giải trí

23/11/2017, 15:24

Văn Mai Hương cho rằng, Chi Pu có ước mơ thì cứ làm nhưng đừng phát ngôn linh tinh.

22687988_1678646828812012_5735633489170326178_n

Văn Mai Hương cho rằng, Chi Pu có ước mơ thì cứ làm nhưng đừng phát ngôn linh tinh.

Tối muộn ngày 22/11, Văn Mai Hương đã có cuộc livestream trên fanpage chính thức để chia sẻ về những ồn ào vừa qua có liên quan đến cô và Chi Pu. Nữ ca sĩ thẳng thắn cho biết, cô rất muốn các fan của Chi Pu theo dõi livestream để hiểu hơn những gì cô nói.

Theo Văn Mai Hương, không ai có quyền cấm người khác mơ ước. Mỗi người đều có mục đích riêng khi đến với nghề, có con đường riêng để thực hiện mục đích mình đề ra. Ai có ước mơ thì cố gắng thực hiện ước mơ, nhưng đừng đụng chạm đến tự ái nghề nghiệp của bất cứ ai bằng những phát ngôn ngớ ngẩn của mình. Bản thân cô đã làm việc rất nhiều và không muốn gây ầm ĩ với những người không liên quan xuất hiện trên facebook của mình.

Giọng ca của "Monalisa" tâm sự, câu nói "Ở Việt Nam, ai cầm mic cũng thành ca sĩ" của Chi Pu hơi quá. Câu nói ấy nếu được thay đổi một chút cho phù hợp thì sẽ đáng yêu hơn. "Tôi đồng ý với khái niệm nghệ sĩ giải trí dành cho Chi Pu. Chi Pu rất xinh, rất đẹp, rất nhiều tiền, MV rất đầu tư, nhảy nhót rất ổn. Xem clip Chi Pu biểu diễn rất giải trí, điều đó rất phù hợp với tiêu chí một nghệ sĩ giải trí", Văn Mai Hương nhận xét.

Nữ ca sĩ cũng cho rằng, thời gian qua Chi Pu đã nhận nhiều sức ép nên cô sẽ không nói nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến Chi Pu. Với cá nhân Văn Mai Hương, cô nghĩ âm nhạc để kết nối nhau, yêu thương và mở rộng vòng tay, nhân ái hơn chứ không phải để chửi bới hay nguyền rủa nhau.

"Hôm nay, tôi khá bức xúc khi đi diễn và nhận được tin nhắn của một bạn xưng danh là fan của Chi Pu. Tôi nghĩ đây là cách ứng xử không được văn minh lắm. Tôi rất tự hào về FC của mình vì mọi người không bao giờ hùa vào đám đông chửi bới người khác. Tôi nghĩ nếu bạn này có đầu óc hơn thì bạn sẽ không nói vậy, bởi fan hâm mộ chính là bộ mặt của ca sĩ", Văn Mai Hương bất bình nói về tin nhắn dọa giết của một tài khoản tự nhận là fan của Chi Pu nhắn cho cô trên facebook.

Thực tế, đúng như Văn Mai Hương nói, cô không phải nghệ sĩ đầu tiên bị các fan quá khích dọa giết. Theo nữ ca sĩ, những trường hợp dọa giết hay có những lời nói quá khích thường nằm trong những tài khoản ảo, không rõ ràng. Cô bày tỏ hy vọng người dọa nạt cô không nằm trong FC chính thức của Chi Pu.

Trước đó, trong một chương trình hát live trên truyền hình, Chi Pu vấp phải nhiều ý kiến trái chiều cho rằng cô có giọng hát live yếu, lỗi nhịp, không đúng nốt... Ngay sau đó, trên facebook cá nhân, ca sĩ Văn Mai Hương ám chỉ: "Mới xem xong một clip hát live rất tự tin của một bạn xin phép không thể gọi là "ca sĩ đồng nghiệp" nổi". Dù không chỉ đích danh nhưng nhiều người đoán người mà Văn Mai Hương đang nhắc đến chính là Chi Pu.

Phát ngôn này của giọng ca đất Hà thành nhận được nhiều sự đồng tình của các đồng nghiệp như ca sĩ Minh Quân, Quốc Thiên... Thậm chí sau đó, ca sĩ Minh Quân còn kêu gọi các ca sĩ bỏ phiếu việc cấp thẻ hành nghề để "thanh lọc" những người đang hoạt động biểu diễn nghệ thuật với danh xưng ca sĩ. 

Chia sẻ trên Dân Việt, ông Lê Minh Tuấn, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, nếu cá nhân người biểu diễn không cải thiện tiết mục biểu diễn của mình cả về hình thức biểu diễn và chất lượng nội dung nghệ thuật thì khán giả sẽ không ủng hộ và đương nhiên, người biểu diễn đó sẽ không có chỗ đứng trong lòng công chúng khán giả để tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình. Việc đình chỉ biểu diễn thì các cơ quan quản lý phải căn cứ vào các quy định của pháp luật cụ thể là NĐ 158/NĐ-CP, trong trường hợp này thì chưa đủ cơ sở. 

Cũng theo ông Tuấn, việc cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ cần phải có quy định của pháp luật và hiện nay thì không có quy định cấp thẻ hành nghề nên cơ quan quản lý không thực hiện việc này

Trong khi đó, NSND Thanh Hoa - Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam chia sẻ, bà không biết Chi Pu là ai và cũng không nghe người đẹp này hát bao giờ nên không có đánh giá gì. Còn việc cấp thẻ hành nghề, theo NSND Thanh Hoa, đầu năm 2018 sẽ cấp thẻ đợt đầu (khoảng 300 thẻ- PV) cho các hội viên hội đủ các yếu tố như NSƯT hoặc người hoạt động biểu diễn ca hát lâu năm, nếu các ca sĩ trẻ thì hoạt động ca hát ít nhất từ 7 năm trở lên… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.