Showbiz

Văn Mai Hương không muốn dùng “mặt nạ” làm hài lòng công chúng

02/09/2016, 15:27
image

Văn Mai Hương cho biết, cô không muốn dùng “mặt nạ” để làm hài lòng công chúng.

1fc5f6f6.

Văn Mai Hương cho biết, cô không muốn dùng “mặt nạ” để làm hài lòng công chúng.

Trong 6 năm bước vào làng giải trí, Văn Mai Hương đã có những thay đổi đáng kể về ngoại hình và phong cách âm nhạc. Đặc biệt, từ sau những lùm xùm về nghi án phẫu thuật thẩm mỹ và những áp lực dư luận khiến cô bị trầm cảm một thời gian dài.

Nhìn lại chặng đường 6 năm từ khi tham gia Vietnam Idol tới giờ, chị có thể nói gì về khoảng thời gian này?

6 năm chưa phải chặng đường quá dài nhưng đủ để tôi trưởng thành, hoàn thiện bản thân nhiều hơn so với thời còn chập chững bước vào làng giải trí. Có thể nói, thời điểm tham gia Vietnam Idol tôi còn có rất nhiều những bỡ ngỡ, thiếu sót. Song trải qua thời gian dài trải nghiệm, lắng nghe và học hỏi, tôi đã tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu để có sự thay đổi rõ rệt hơn.

6 năm trôi qua, tôi đã thon gọn về vóc dáng và chín chắn về tính cách hơn ngày xưa rất nhiều (Cười). Thật ra, tôi thấy bây giờ mình vẫn là một Văn Mai Hương luôn cháy hết mình với niềm đam mê của bản thân. Song niềm đam mê của tôi ở thời điểm hiện tại đang được nuôi dưỡng, phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp hơn 6 năm về trước.

Từ đó tới giờ, chị vẫn được khen ngợi về giọng hát nhưng lại hay bị chê là chảnh, chị thấy thế nào?

Tôi nghĩ đã là một nghệ sĩ, thì việc phải nhận những đánh giá trái chiều từ phía công chúng là điều không thể tránh khỏi. Nếu tự đặt mình vào vị trí của một khán giả, tôi thấy việc họ thích nghệ sĩ này, ghét nghệ sĩ kia là chuyện rất bình thường. Từ trước đến nay, tôi luôn lắng nghe những lời góp ý chân thành từ người hâm mộ. Tôi tin những khán giả văn minh sẽ có những đánh giá, nhận định chuẩn xác nhất. Còn nghệ sĩ như tôi thì cần luôn cố gắng rèn luyện chuyên môn cho thật tốt và sống đúng với con người thật của mình.

images1759110_1

 

Dẫu biết vậy nhưng nhiều nghệ sĩ vẫn trang bị cho mình một lớp “mặt nạ công chúng” để làm hài lòng số đông. Sao chị không sắm tạm một cái “mặt nạ” nào đấy?

Tôi quan niệm sự thẳng thắn, chân thành sẽ lưu giữ tình cảm của khán giả lâu hơn, vì thế tôi chưa bao giờ muốn sử dụng “mặt nạ” để làm vừa lòng với tất cả mọi người. 6 năm hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp, tôi vẫn giữ vững quan điểm đó là chỉ có sự thẳng thắn, chân thành mới có thể chinh phục và lưu giữ được tình cảm của số đông khán giả. “Mặt nạ” nào thì cũng sẽ có hạn sử dụng nhất định và tôi không muốn mình phải sống trong cảm giác lo lắng khi không được là chính mình.

Sống là chính mình ở tuổi đời còn rất trẻ, chắc chị không ít lần trải qua những giây phút bồng bột và nông nổi của tuổi trẻ, nhất là khi lại bước chân vào showbiz khá sớm?

Cuộc đời mà, ai chẳng có những phút bồng bột, nông nổi không thể lường trước được. Tôi cũng không ngoại lệ đâu. Thời mới bước chân vào showbiz, một vài va vấp, sai lầm khiến tôi rất mệt mỏi. Thậm chí, một bộ phận khán giả còn chê trách và hiểu lầm suốt một thời gian dài làm tôi khá stress. Tuy nhiên, sau khi trải qua những chuyện không mong muốn, tôi thường rút ra bài học cho riêng mình để không bao giờ vướng phải những chuyện như vậy nữa.

dinhnuquyen

 

Khoảng thời gian nông nổi và bồng bột thì ai cũng có, có còn điều gì chị chưa trải qua?

Tôi mới 21 tuổi thôi mà (Cười). Quá khứ thì có lúc vui lúc buồn, có cả những thứ mình hối tiếc vì chưa làm được nữa. Tuy nhiên, tuổi trẻ của tôi còn rất dài và chắc chắn sẽ có nhiều điều để trải nghiệm ở cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Một ca sĩ để hoàn thiện cần có sự trải nghiệm. Với những trải nghiệm trong 6 năm qua của mình, nếu có một thước đo, chị nghĩ nó đã tới đâu rồi?

6 năm qua, hoạt động với vai trò của một ca sĩ chuyên nghiệp, tôi đã tích lũy, xây dựng cho mình được một nền tảng vững chắc và cần thiết. Và trong giai đoạn tới, tôi xác định mình cần phải phát triển, cống hiến nhiều hơn nữa để chạm được tới dấu mốc mà bản thân, gia đình và nhiều khán giả đang đặt rất nhiều  kì vọng vào tôi. Còn hiện tại, tôi nghĩ mình là người đã có nền tảng và cần phải phát triển, cống hiến nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Với những trải nghiệm ấy, Văn Mai Hương hiện tại đã có thể đứng một mình chưa hay vẫn cần phải có sự hậu thuẫn từ phía gia đình?

Ở bất cứ thời điểm nào thì gia đình luôn là chỗ dựa lớn nhất để tôi có thêm nhiều động lực, sự tự tin hoàn thành tốt công việc của mình. Nói như vậy không có nghĩa là tôi vẫn dựa dẫm tất cả vào người thân mà quên mất mình đã trưởng thành, phải tự bước trên đôi chân của mình. Suốt nhiều năm qua, tôi luôn muốn chủ động trong mọi công việc và sau đó chia sẻ để người thân lắng nghe và đưa ra những lời khuyên chân thành nhất.

Tôi vừa hoàn thành xong vai trò giám khảo cuộc thi “Vietnam Idol Kids” và ra mắt dự án âm nhạc “Beautiful”, đánh dấu sự hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc Aiden và nhạc sĩ Khắc Hưng. Từ giờ đến cuối năm, tôi sẽ tiếp tục đi lưu diễn trong và ngoài nước, trình làng thêm nhiều dự án âm nhạc mới mẻ và ấp ủ một số kế hoạch đầy bất ngờ và thú vị. 

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.