Xã hội

Vẫn mở cửa bán hàng, chủ quán nhậu ở Nghệ An bị xử phạt 7,5 triệu

05/04/2020, 17:43

3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và nhà hàng bị xử phạt vì vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 ở Nghệ An.

img
Lực lượng chức năng lập biên bản đối với chủ cơ sở vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Ngày 5/4, ông Hoàng Anh Tiến - Chủ tịch UBND phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: Lực lượng chức năng của phường vừa lập biên bản vi phạm hành chính thêm 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, ăn uống vì vi phạm quy định của Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, vào tối 4/4, từ tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng phường Trường Thi và Công an TP Vinh đã kiểm tra, bắt quả tang tại quán nhậu Lẩu ếch tại 27 Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh kinh doanh bất chấp Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thời điểm kiểm tra, quán vẫn bán đồ và cho khách tụ tập ngồi nhậu ngay tại quán, mở nhạc to gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở đối với chủ quán và các thực khách, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở.

img
Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu được nhắc nhở, yêu cầu đóng cửa theo quy định

Ông Tiến cho biết: Đây là trường hợp thứ 3 bị phường lập biên bản xử phạt về hành vi vi phạm này (2 trường hợp trước là quán bán hàng ăn sáng và cháo dinh dưỡng). Tất cả các trường hợp này đều đã được phường tuyên truyền, phổ biến các quy định về phòng chống dịch, các chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh, thậm chí cho ký biên bản cam kết, nhưng họ vẫn cố tình vi phạm.

Với mỗi hành vi vi phạm như trên, các chủ cơ sở sẽ bị UBND TP Vinh ra quyết định xử phạt với số tiền phạt lên đến 7,5 triệu đồng.

Cũng theo ông Tiến, trong thời gian này mọi người dân nên chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, như: không tụ tập tại nơi công cộng, đeo khẩu trang khi ra đường, không tụ tập trên 2 người... Tất cả các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.