Xã hội

Vấn nạn sim rác: Sẽ thanh tra toàn quốc về quản thông tin thuê bao di động

30/09/2019, 18:44

Trước tình trạng sim rác vẫn được bày bán công khai, Bộ TT-TT quyết định thanh tra quản lý thông tin thuê bao di động trên cả nước.

img
Trước tình trạng sim rác vẫn được bày bán công khai, Bộ TT-TT quyết định thanh tra quản lý thông tin thuê bao di động trên cả nước (ảnh minh họa)

Bộ TT-TT vừa có văn bản chỉ đạo các Sở TT-TT 63 tỉnh, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, công an, lực lượng quản lý thị trường thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, đợt thanh tra sẽ bắt đầu từ tháng 10 tới. Các doanh nghiệp viễn thông di động, tổ chức, cá nhân, cửa hàng, đại lý phân phối, bán sim điện thoại… sẽ là đối tượng thanh tra dịp này.

Theo Thanh tra Bộ TT-TT, hiện nay tình trạng sim rác vẫn được bày bán công khai, người dân không cần giấy tờ tùy thân vẫn có thể mua để sử dụng một cách dễ dàng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, an ninh.

“Lợi dụng quy định không giới hạn số lượng sim được sử dụng, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký thông tin cho hàng nghìn, hàng chục nghìn thậm chí vài chục nghìn sim thuê bao điện thoại di động nhưng không rõ các sim này hiện đang ở đâu, do ai đang sở hữu, sử dụng.

Doanh nghiệp còn ủy quyền cho các cá nhân không rõ có phải là nhân viên hay không để thực hiện ký giao kết hợp đồng sử dụng thuê bao di động với tần suất cách nhau một vài ba ngày/lần để sử dụng vài ba trăm sim. Thậm chí, chủ đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông trực tiếp dùng chứng minh nhân dân, thẻ căn cước của mình đăng ký thông tin thuê bao cho hàng trăm sim, khi được kiểm tra thì báo bị mất”, đại diện Thanh tra Bộ TT-TT cho hay.

Ngoài ra, cũng theo vị đại diện, tình trạng các doanh nghiệp viễn thông ký hợp đồng với các cá nhân bên ngoài để làm điểm cung cấp dịch vụ thông hoặc các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền lại ký tiếp hợp đồng với các doanh nghiệp, cá nhân khác để đăng ký thông tin thuê bao dẫn đến việc đăng ký thông tin hết sức lỏng lẻo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.