Showbiz

Văn nghệ sĩ bàng hoàng trước tin nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời

08/01/2019, 06:23

Sự ra đi của một nhạc sĩ, nhà thơ tài danh xứ Nghệ khiến nhiều người không khỏi tiếc thương.

tao_kha_bezx

Trong mắt nhà thơ Thụy Kha, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo là người luôn hết lòng vì anh em, bạn bè.

19h50 ngày 7/1, nhạc sĩ, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Trọng Tạo đã qua đời tại Bệnh viện Bạch Mai sau chuỗi ngày chiến đấu với bệnh tật. Sự ra đi của nhạc sĩ "Khúc hát sông quê" khiến nhiều người không khỏi tiếc thương, bàng hoàng cho một người con tài hoa của xứ Nghệ. 

Là người gắn bó với nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, chia sẻ với Báo Giao thông, nhà thơ Thụy Kha bày tỏ sự xót xa khi người bạn thân của mình qua đời. Ông chia sẻ, mình đã đồng hành cùng nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo từ khi còn rất trẻ. Với ông, Nguyễn Trọng Tạo là một người anh em rất nhiệt tình, luôn hết lòng với bạn bè và cá tính rất thẳng thắn. Có điều gì không hài lòng, Nguyễn Trọng Tạo sẵn sàng nói thẳng và đáp trả ngay.

"Ông ấy cá tính nhưng sống rất tình cảm. Khi mẹ của ông ấy lên chữa bệnh, ông đã cõng mẹ từ tầng 1 lên tầng 5 của bệnh viện. Cả khi em gái bị bệnh, ông ấy cũng dồn hết tâm huyết để chăm sóc em gái cho tới khi khỏi bệnh. Đó là điều tôi rất khâm phục Nguyễn Trọng Tạo", nhà thơ Thụy Kha tâm sự.

Trong khi đó, cũng là người thân thuộc với nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, nhà thơ Nguyễn Thành Phong có những dòng tâm sự khá dài trên trang cá nhân về người anh thân thiết. Trong mắt của anh, tác giả của "Khúc hát sông quê" là một người hào sảng, ngang dọc, chơi và làm việc luôn tới bến, lớp đàn em như anh chạy theo cũng bở hơi tai. Vừa ngưỡng mộ, vừa yêu mến, vừa ghen tị.

thanhphong

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo bên người em là nhà thơ Nguyễn Thành Phong

Anh kể lại kỷ niệm khi vào thăm Nguyễn Trọng Tạo trong bệnh viện và cho biết mình chuẩn bị đi dự đám cưới con trai nhà văn Nguyễn Quang Thiều. Dù đang bị tai biến nhưng nam nhạc sĩ vẫn ra hiệu cho nhà thơ Nguyễn Thanh Phong ngồi xuống và ú ớ. 

"Mình đoán anh hỏi chuyện ông Thiều cưới vợ cho con trai, nên nói thế đấy, thế đấy. Anh lần lần cái mép phong bì mình thăm để bóc, bóc không được nên đưa mình, ra hiệu bóc. Mình bóc, đầu nghĩ ông này kỳ kỳ. Anh rút một tờ tiền ra và nói: “Mừn căn Thìu” (Mừng con Thiều). Mình bật cười vì mừng, liền rút cái phong bì chuẩn bị mừng đám cưới, viết thêm chữ bác Nguyễn Trọng Tạo lên trên tên mình và bảo, trong này cũng không chỉ một tờ, thêm tên anh là được rồi. Anh gật gật đầu", nhà thơ Nguyễn Thanh Phong kể lại.

Anh cũng cho biết, bản thân mừng vì một người bị đột quỵ, xuất huyết não mà vẫn như vậy thì đây là một dấu hiệu tốt. Trong mắt anh, "anh Tạo" xưa nay luôn quan tâm đến đàn em, cực kỳ thông minh và tinh tế trong xử lý tình huống. 

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long bày tỏ sự đau xót trước sự ra đi đột ngột của người anh trong nghề. Là người con của vùng Kinh Bắc, Nguyễn Quang Long bùi ngùi: "Làng Quan họ xin vĩnh biệt nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo. Ca khúc "Làng Quan họ quê tôi" do anh sáng tác, dựa trên lời thơ của nhà thơ Nguyễn Phan Hách đã đi cùng tuổi thơ của em cũng như mỗi người dân vùng Kinh Bắc - Bắc Ninh và Bắc Giang. Quê hương Quan họ Kinh Bắc sẽ luôn nhớ đến anh. Cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.