Thời sự Quốc tế

Vẫn nhiễm Covid-19 lần 2 dù đã khỏi và có 7 lần xét nghiệm đều âm tính

02/02/2021, 15:24

Trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 lần 2 ở Đài Loan dù có kết quả xét nghiệm 7 lần trước đó đều âm tính nhắc nhở chúng ta nên thận trọng.

img

Người dân Đài Loan - ảnh minh họa CNA.

Tờ Tin Tức Đài Loan ngày 2/2 cho hay, một người đàn ông ở đảo này có kết quả dương tính với Covid-19 lần thứ 2 sau 7 lần xét nghiệm âm tính trước đó.

Trường hợp nhiễm Covid-19 nhập khẩu mới nhất ở Đài Loan này là một nam giới, được cho là đã mắc bệnh ở Nhật Bản.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) đã xác nhận trường hợp này, nâng tổng số các ca bệnh Covid-19 mà Đài Loan đã ghi nhận lên con số 913.

Người đứng đầu Cơ quan Y tế kiêm người đứng đầu CECC - ông Chen Shih-chung, cho hay, người đàn ông Đài Loan vừa trở về từ Nhật Bản và có 7 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp trước khi xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới lần thứ 2.

Ông Chen tiết lộ rằng trường hợp số 913 là một người đàn ông gốc Đài Loan khoảng 30 tuổi, ông này đã đến Nhật Bản làm việc vào tháng Giêng năm ngoái.

Vì đã có một trường hợp xác nhận nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc của người này nên người đàn ông Đài Loan đã được xét nghiệm sàng lọc virus và được chẩn đoán mắc bệnh vào ngày 25/12.

Sau đó, người này được đưa vào khu cách ly của bệnh viện ở Nhật Bản. Sau lần xét nghiệm thứ hai cho kết quả âm tính vào ngày 29/12, bệnh nhân đã được về nhà vào ngày 1/1.

Trong khoảng thời gian từ ngày 2/1 đến ngày 6/1, người này đã thực hiện thêm 5 lần xét nghiệm đối với virus Corona chủng mới, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Ông Chen chỉ ra rằng, khi người đàn ông quay trở lại Đài Loan vào ngày 9/1, ông đã chủ động thông báo với các nhân viên kiểm dịch rằng trước đó bản thân đã được chẩn đoán mắc Covid-19 khi ở Nhật Bản.

Người này sau đó đã trải qua một cuộc xét nghiệm tại sân bay và một lần xét nghiệm khác tại trung tâm cách ly, cả hai đều cho kết quả âm tính. Vào ngày 11/1, ông bắt đầu nhận phòng khách sạn để trải qua phần còn lại của thời gian cách ly.

Sau khi kết thúc thời gian cách ly vào ngày 24/1, ông tiếp tục đăng ký tạm trú tại một khách sạn khác để bắt đầu tự theo dõi sức khỏe. Vào ngày 29/1, người này tiếp tục xuất hiện triệu chứng ho, sổ mũi và tiêu chảy.

Bộ phận y tế đã sắp xếp cho ông đi xét nghiệm lại và được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19 lần thứ hai vào ngày 1/2. Cơ quan y tế Đài Loan đã xác định được một người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhưng trong điều kiện có mặc đồ bảo hộ thích hợp nên người này được yêu cầu bắt đầu tự theo dõi sức khỏe.

Kể từ khi dịch bùng phát bắt đầu, Đài Loan đã thực hiện 155.942 xét nghiệm Covid-19, với 152.336 kết quả âm tính. Trong số 913 trường hợp được xác nhận chính thức, 798 trường hợp là người bệnh nhập khẩu, 75 trường hợp nội địa, 36 trường hợp đến từ quân đội, hai trường hợp từ cụm phi công chở hàng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.