Pháp luật

Vẫn ôm con đến toà, bị cáo buộc phải giao bé cho bác sĩ

10/05/2018, 10:53

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan phải giao con tại phòng riêng cho bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc mới vào phòng xử án.

10:5

Các bị cáo có mặt tại phiên toà sáng 10/5

Ngày 10/5, ngay khi bước vào phần mở đầu xử vụ án Hứa Thị Phấn cùng các đồng phạm trong vụ án xảy ra thất thoát 6.300 tỷ đồng tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank, tiền thân của Ngân hàng Xây dựng - VNCB), HĐXX buộc phải nhắc nhở phê bình lực lượng bảo vệ sáng sớm nay đã cho bị cáo Bùi Thị Kim Loan (thư ký của bà Phấn) bế con nhỏ vào phòng xét xử. Nếu còn tình trạng này, toà đề nghị sẽ xử lý lực lượng cán bộ toà án theo quy định.

HĐXX cũng nhắc luật sư những ngày nào xét xử không liên quan, bị cáo Loan có quyền vắng mặt, nhưng phải báo với HĐXX. Bị cáo Loan chỉ được vào phòng xử án với điều kiện giao con cho điều dưỡng và bác sĩ ở phòng chăm sóc. HĐXX đã rất chia sẻ và tạo mọi điều kiện tốt nhất chăm sóc sức khoẻ em bé. Khi toà giải lao, và kết thúc phiên toà, bị cáo Loan có thể về phòng nhận lại con. Nếu bị cáo Loan không chịu giao con cho điều dưỡng và bác sĩ, HĐXX coi như bị cáo cố tình đem con vào toà.

Lúc 9h, HĐXX vừa tiếp tục vào phần xét hỏi liên quan đến căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, luật sư người bào chữa cho bị cáo Loan bước lên trên phản ứng. HĐXX buộc đề nghị luật sư về chỗ ngồi xuống và phải tôn trọng HĐXX, tôn trọng quy định của toà. Nếu luật sư cứ tiếp tục như vậy, HĐXX buộc phải nhờ đến lực lượng an ninh.

HĐXX cho biết, ý kiến luật sư cho rằng phòng chăm sóc em bé ồn, HĐXX nói rõ, do trụ sở đang trong quá trình trùng tu nên không thể có phòng quá đặc biệt như trong bệnh viện. HĐXX đã làm hết sức và tạo điều kiện đảm bảo chăm sóc em bé. HĐXX đã cử thẩm phán, thư ký xuống nhà bị cáo Loan tìm hiểu, bị cáo Loan có thể giao con cho người nhà chăm sóc hoặc xét xử vắng mặt nhưng bị cáo không đồng ý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.