Thể thao

Van Persie tỏa sáng, Quỷ đỏ hồi sinh ở những giây cuối cùng

27/10/2014, 06:42
image

Bàn thắng quý hơn vàng của van Persie đã giúp M.U giật lại 1 điểm từ tay Chelsea trong trận đấu muộn vòng 9 Ngoại hạng Anh.

 

Tận dụng lợi thế sân nhà cùng sự cuồng nhiệt trên các các khán đài, M.U đã nhập cuộc đầy hưng phấn và liên tiếp tổ chức được những pha tấn công về phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ bên phía Chelsea khiến van Persie, Di Maria gặp rất nhiều khó khăn. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ dù tấn công nhiều nhưng chỉ có được 1 pha bóng đáng chú ý đó là tình huống van Persie dứt điểm bất thành khi đối mặt với Courtois ở phút 23.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea tỏ ra khá thận trọng và không chơi bùng nổ giống như những gì đã thể hiện trong những trận đấu gần đây. Việc thiếu vắng chân sút Diego Costa cũng ảnh hưởng nhiều đến thế trận tấn công của đội khách khi bóng chỉ luẩn quẩn bên ngoài vòng cấm Quỷ đỏ mỗi lần The Blues dâng cao đội hình. Drogba cũng có một tình huống dứt điểm ở cuối hiệp 1 nhưng lại không thể thắng được De Gea.

Van Persie giúp Quỷ đỏ có được 1 điểm trước Chelsea
Van Persie giúp Quỷ đỏ có được 1 điểm trước Chelsea

Đầu hiệp 2, Chelsea bất ngờ tăng tốc và gần như ngay lập tức có được bàn thắng. Phút 52 từ một quả phạt góc của Fabregras, Drogba có pha đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới De Gea. Sau bàn thắng này, Chelsea chơi hưng phấn hơn hẳn và gần như bóp nghẹt tất cả những đường lên bóng của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, những pha phản công của The Blues cũng tỏ ra sắc sảo với sự cơ động của Hazard cũng như Fabregas.

Càng về cuối trận, Quỷ đỏ càng dồn lên mạnh mẽ nhưng việc thiếu một tiền vệ trung tâm đẳng cấp khiến đội bóng áo đỏ gần như chỉ biết tấn công ở hai cánh. Tuy vậy, bộ đôi hậu vệ biên của Chelsea đã chơi cực kỳ hiệu quả và hạn chế được tối đa sự uy hiếp đến khung thành Courtois. Trong lần hiếm hoi lọi được qua hệ thống phòng ngự của đội khách, van Perise vẫn không thể thắng được Courtois.

Trong thế trận đầy bế tắc đó, tưởng chừng như M.U sẽ phải nhận một thất bại trước Chelsea thì bước ngoặt đã đến. Phút 90+4, Ivanovic phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và từ pha đá phạt sau tình huống đó, van Persie đã có cú sút đầy quyết đoán đem về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỉ số của cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc: 1-1

Bàn thắng: van Persie 90+4 - Drogba 52

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea, Rafael, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Fellaini, Januzaj, Di Maria, Mata, Van Persie.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Filipe Luis; Matic, Fabregas; Willian, Oscar, Hazard; Drogba.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.