Xã hội

Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau lý giải việc đập căng tin nhà khách làm cây xăng

29/06/2019, 15:05

Việc tháo dỡ căng tin Nhà khách Minh Hải đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận và sự đồng thuận của phía Nhà khách.

img
Cửa hàng xăng dầu số 2 (thuộc Công ty TNHH MTV Tân Hải, TP Cà Mau, Cà Mau). Ảnh: T.L

Thời gian gần đây, khu vực căng tin Nhà khách Minh Hải (Cà Mau) đã được đập bỏ trong khi Đề án liên doanh, liên kết giữa Nhà khách Minh Hải với Công TNHH MTV Tân Hải (Công ty Tân Hải, trực thuộc Công đoàn Cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau) chưa được thông qua.

Liên quan đến việc này, trả lời Báo Giao thông, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau khẳng định, việc tháo dỡ căng tin Nhà khách Minh Hải đã được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và sự đồng thuận của phía Nhà khách.

Theo đó, Nhà khách Minh Hải là đơn vị sự nghiệp công lập, chịu sự lãnh đạo của đại diện tập thể lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau. Việc sử dụng tài sản khu vực căng tin Nhà khách Minh Hải liên doanh, liên kết với Công ty Tân Hải đã có chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy và có ý kiến của Văn phòng Trung ương Đảng.

"Trong thời gian hoàn thiện đề án, việc tháo dỡ khu vực căng tin Nhà khách Minh Hải được Văn phòng Tỉnh ủy thông báo trước bằng văn bản (hơn 20 ngày - PV). Nhà khách Minh Hải đã tự nguyện, đồng thuận di dời các tài sản trong khu vực căng tin để triển khai việc tháo dỡ căng tin, di dời Cửa hàng xăng dầu số 2 lùi vào vị trí căng tin đúng với chỉ giới quy hoạch, xây dựng của cơ quan Nhà nước (nếu không khẩn trương triển khai sẽ không đảm bảo tiến độ thời gian theo giấy phép xây dựng)", một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau thông tin.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, qua 3 năm hoạt động kinh doanh (2016-2018) của căng tin Nhà khách Minh Hải không hiệu quả, đặc biệt, năm 2018 kinh doanh không có lãi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Công ty Tân Hải từng lấy xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng (Công ty Mỹ Hưng, Sóc Trăng) do “đại gia” Trịnh Sướng làm chủ, để bán lại. Tuy nhiên, sau khi biết Công ty Mỹ Hưng vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, Công ty Tân Hải đã chấm dứt ngay việc nhận xăng dầu từ Công ty Mỹ Hưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.