Hồ sơ tài liệu

Văn phòng Tổng thống Philippines lên tiếng vụ ông Duterte bị tố giết người

16/09/2016, 11:55
image

Văn phòng Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bác bỏ cáo buộc ông Duterte ra lệnh giết người không cần xử.

Nhân chứng trả lời trước toà ngày 15.9

Nhân chứng trả lời trước Ủy ban Thượng viện Philippines ngày 15/9

Ngày 16/9, CNN đưa tin, Văn phòng Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bác bỏ cáo buộc ông Duterte ra lệnh giết người không cần xử khi còn là Thị trưởng TP. Davao.

Cáo buộc trên do một nhân chứng đưa ra trước Uỷ ban Thượng viện Philippines. Uỷ ban này được thành lập để điều tra cáo buộc giết người không cần xét xử trong 3 tháng kể từ khi ông Duterte làm Tổng thống.

Nhân chứng được xác định danh tính là Edgar Matobato, tự nhận mình là một thành viên trong nhóm “Davao Death Squad” được coi như "Biệt đội tử thần" gồm 300 người hành động theo yêu cầu của ông Duterte khi ông là Thị trưởng từ năm 1988 – 2013. Riêng tại TP. Davao, có hơn 1.000 người thiệt mạng dưới tay biệt đội này. Nhân chứng Matobato cũng cáo buộc ông Duterte giết một nhân viên Bộ Tư Pháp bằng súng máy Uzi khi còn ngồi ghế Thị trưởng.

Bản thân ông Duterte chưa có phản ứng trước cụ thể từng cáo buộc trên nhưng trước đây, ông từng nhắc đến việc kéo cò súng bắn các nghi phạm trong một vụ bắt cóc.

Trong buổi họp báo ngày 15/9, văn phòng Tổng thống Duterte bác bỏ các cáo buộc trên. Thư ký báo chí của ông Duterte – ông Martin Andanar cho biết: “Uỷ ban Nhân quyền Philippines đã thực hiện cuộc điều tra này từ 1 năm trước khi Tổng thống còn là Thị trưởng nhưng cáo buộc không thành và cơ quan điều tra không tìm được bằng chứng trực tiếp để cáo buộc”.

Xem thêm video Tổng thống Philippines lăng mạ Tổng thống Mỹ Barack Obama:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.