Bất động sản

Văn Phú - Invest - Những người kiến tạo không gian sống trong mơ

28/02/2021, 11:27

Văn Phú - Invest luôn lấy phương châm "Chuyên tâm tạo giá trị sống" làm kim chỉ nam trong mỗi công trình, hiện thực hoá giấc mơ không gian sống.

img

Dự án The Terra - An Hưng dưới ống kính Tạ Đình Việt Anh

Thế hệ Millennial (những người sinh trong khoảng thời gian đầu thập niên 1980 và cuối thập niên 1990) đã tạo ra một lối sống với cách suy nghĩ mới, từ đó tạo nên những trào lưu riêng. Họ đôi khi không theo đuổi những thứ quá xa vời mà chỉ tập trung vào thưởng thức và tận hưởng khoảnh khắc bất chợt, thoáng qua trong cuộc sống, vừa chân thực, bình dị, vừa có tính rung động.

Nắm bắt xu hướng đó, các sản phẩm bất động sản đô thị mới thường tập trung đi vào chiều sâu nhiều hơn, nơi chủ đầu tư khẳng định được uy tín qua thiết kế công năng vượt trội và tạo được ấn tượng nhờ khả năng chăm chút đời sống tinh thần, cảm xúc cho cư dân.Và dưới góc nhìn riêng của những người yêu nghệ thuật, những nhiếp ảnh gia tham dự cuộc thi Moment of life do Văn Phú - Invest tổ chức, một phần xu hướng sống mới của thế hệ Millennial đã được thể hiện thông qua lăng kính đầy màu sắc.

Thổi hồn vào không gian sống

Vượt xa vẻ ngoài đẹp đẽ hay quy mô hoành tráng mà giới kiến trúc định nghĩa là phần “chất”, thông điệp và ý nghĩa ẩn sau những giá trị hữu hình mới chính là điều khiến cho một công trình được trân trọng và đón nhận.

Thấu hiểu giá trị tinh thần ở mỗi tác phẩm kiến trúc chính là phần “hồn”, những người kiến tạo công trình ở Văn Phú - Invest đã tinh tế biến từng đường nét thiết kế trở thành ngôn ngữ biểu đạt cảm xúc. Hay nói theo cách của các kiến trúc sư, chính là khả năng biến tấu giữa không gian, ánh sáng, đường nét, chất liệu để tạo ra bản hoà ca nghệ thuật, thổi hồn vào từng không gian sống.

Thông qua các bức ảnh được ghi lại tại dự án của Văn Phú - Invest, người xem phần nào cảm nhận được chất nghệ sỹ thấm trong từng chi tiết. Đó là một không gian sảnh chính tòa tháp Grandeur Palace - Giảng Võ đậm chất nghệ thuật với sự tinh xảo trong thiết kế và nghiên cứu kỹ lưỡng về không gian, ánh sáng để tạo nên một khung cảnh sang trọng, lịch lãm như bức hội hoạ cổ điển.

Tác giả của bức ảnh “Xứng tầm Đẳng cấp” khi đặt chân vào sảnh dự án đã phải thốt lên: “Ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi là "Mình phải thể hiện bộ ảnh này như thế nào để xứng tầm với đẳng cấp sang trọng, lịch lãm của kiến trúc này!" Tôi đã chụp những bức ảnh chuẩn mực nhất về mặt kỹ thuật chụp ảnh nội thất, quản lý mật độ ánh sáng và chi tiết để thể hiện thật sâu sự tinh tế của các mảng miếng thiết kế, từ tổng thể đến các chi tiết decor tinh xảo”.

img

Bức ảnh "Xứng tầm đẳng cấp" (tác giả Lê Việt Khánh)

Vẫn là kiệt tác nghệ thuật Grandeur Palace - Giảng Võ nhưng nhiếp ảnh gia Trần Mạnh Hiệp còn lắng nghe được những giai điệu của họa tiết thông qua từng đường nét được thiết kế một cách tỉ mỉ, chỉn chu và đầy thăng hoa.

img

Bức ảnh: Giai điệu của hoạ tiết (tác giả Trần Mạnh Hiệp)

Không lặp lại chính mình, chất sang trọng và đẳng cấp của dự án Oakwood Residence Hanoi lại được Văn Phú -Invest truyền tải bằng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt. Đó là sự hòa quyện những đường cong mềm mại của nội thất, sự khéo léo trong việc kiến tạo nên một không gian thanh nhã, hiện đại, sang trọng mà hài hòa, tôn lên giá trị của cảnh quan sinh thái từ Hồ Tây lộng gió. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho bộ ảnh “Luxury is in each detail!”.

img

Bức ảnh: Luxury is in each detail! (tác giả: Lương Lan Anh)

Trong khi đó, với nhịp sống sôi động và sự “thay da đổi thịt” mãnh liệt của khu vực phía Tây Thủ đô, The Terra - An Hưng được thiết kế như bản hoà ca cùng nhịp điệu sôi động… Terra là tên của một vị thần - mẹ Đất, mang ý nghĩa cội nguồn của sự sống, sinh sôi.

Hình ảnh The Terra - An Hưng tỏa sáng rực rỡ trong ánh hoàng hôn không chỉ đem lại một vẻ đẹp hào nhoáng của kiến trúc châu Âu giữa lòng Hà Nội, mà còn lan tỏa cảm nhận về sức sống mãnh liệt, một sự phát triển mạnh mẽ như chính cái tên của mình.

img

Bức ảnh: Sunset colours of the Terra (tác giả Tạ Đình Việt Anh)

Hay một góc nhìn nghệ thuật tinh tế khác được kiến tạo bởi bàn tay các kiến trúc sư Văn Phú - Invest, nằm khiêm tốn trong Khu đô thị mới Văn Phú Hà Đông, giữa cây xanh, công viên và hồ nước chan hoà, Tháp đồng hồ La Casta là một điểm nhấn mang màu sắc khác biệt.

Với lối kiến trúc mang hơi hướng đồng hồ Big Ben (Anh) nhưng được cách điệu hoá, với đường nét khúc triết, hiện đại nhưng vẫn chứa đựng âm hưởng sâu lắng. Tháp đồng hồ vươn lên trời cao như khát vọng vươn mình của một vùng đất mà hơn một thập kỷ trước chỉ mới là đồng ruộng hoang vu.

img

Bức ảnh: Tháp đồng hồ La Casta - Điểm nhấn khu đô thị Văn Phú (tác giả Vũ Bảo Ngọc)

Cảm xúc kết nối kiến trúc và cư dân

KTS đương đại nổi tiếng người Nhật Hiroshi Naito đã đúc kết từ những công trình nổi tiếng của mình: “Với tôi, kiến trúc chỉ có ý nghĩa khi cộng đồng tìm thấy một ý nghĩa nào đó hay chạm tới một cảm xúc khi tiếp xúc với công trình”. Có cảm xúc mới có thể yêu thương và muốn gắn bó với nơi mình sống.

Thành công của Văn Phú - Invest là kiến tạo nên những không gian sống chạm vào cảm xúc của cư dân. Đó là ánh mắt lấp lánh hạnh phúc, những nụ cười rạng ngời khi họ trở về nhà, bỏ lại bão giông bên ngoài cánh cửa.

“Nhà là nơi để trở về” - tác giả bộ ảnh này đã ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình trong không gian sống Grandeur Palace - Giảng Võ: “Là điểm nhấn giữa lòng Thủ đô, Grandeur Palace - Giảng Võ có thể “hớp hồn” bất cứ ai vì vẻ lộng lẫy và hiện đại mà dự án này mang lại. Thế nhưng, không gian sống ấm cúng, thanh bình, tách biệt với những ồn ào nơi phố thị mới chính là lí do thôi thúc vợ chồng tôi lựa chọn nơi đây làm tổ ấm vun vén cho cuộc sống gia đình”.

img

Bức ảnh: Nhà là nơi để trở về. (tác giả Hồng Nhung)

Đời sống tinh thần của cư dân được Văn Phú - Invest quan tâm, ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, các dự án đều sở hữu hệ thống tiện ích hiện đại, đa dạng tạo nên cuộc sống thoải mái, đáp ứng nhu cầu nhiều lứa tuổi.

Đó là bể bơi vô cực với tầm mắt bao trọn Hồ Tây ở dự án Oakwood Residence Hanoi, giúp mỗi cư dân có thể trút bỏ mọi gánh nặng sau một ngày làm việc căng thẳng, hòa vào làn nước xanh mát thư giãn và tái tạo năng lượng.

img

Bức ảnh : Infinity (tác giả Vũ Anh Tú)

Hay đôi khi ở các công trình của Văn Phú - Invest người ta tìm thấy không gian đủ để lòng người lắng lại giữa muôn vàn biến chuyển và bộn bề của guồng quay, điều mà The Terra – Hào Nam đã tạo ra được với cư dân của mình.

“Ngày chiều ảm đạm, dù thiếu đi nắng, công trình vẫn toát lên một vẻ thu hút riêng. Đối với tôi mà nói, nét đẹp không đồng nghĩa phải quá rực rỡ, đôi khi nó chỉ là sự tĩnh lặng, một nét trầm tư, đồng điệu với cảm xúc người chụp lúc bấy giờ. Một công trình đẹp được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau, The Terra - Hào Nam cũng vậy, thiết kế công trình ngăn nắp, yên ả giữa nhịp sống hối hả ngoài kia. Hãy nán lại, nhâm nhi tách cà phê, rồi thưởng thức không gian kiến trúc nơi đây theo cách bạn muốn”.

img

Bức ảnh: Hoàng hôn bên The Terra - Hào Nam (tác giả Nguyễn Vũ Hùng)

Không chỉ con người, sức sống ở các dự án của Văn Phú - Invest còn đến từ thiên nhiên, là không gian tràn ngập hơi thở mùa xuân - khi cây cối đâm chồi nảy lộc. Sự kết hợp giữa mầm xanh và những mảnh kiến trúc tinh tế, hiện đại làm mỗi góc nhìn ở chung cư The Van Phu Victoria dường như trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

img

Bức ảnh: Những chồi non ở Văn Phú - Victoria (tác giả Phạm Minh Hải)

Trên hành trình kiến tạo của mình, Văn Phú - Invest đã vượt lên trên giới hạn của những công trình xanh, thông minh, hiện đại đơn thuần để hướng tới tạo dựng nên những kiệt tác nghệ thuật kiến trúc, giúp mỗi ngôi nhà không chỉ là nơi chốn đi về của cư dân, mà nơi đó thực sự hóa tâm hồn, trở thành điểm hội tụ của lòng người, của cộng đồng văn minh, những người yêu quý và nâng niu từng giá trị trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.