Thể thao

Văn Quyến bất ngờ rút lại tuyên bố giải nghệ

06/05/2014, 13:30

Tuyên bố giải nghệ cách đây gần một tháng của Văn Quyến đã được rút lại, khi mới đây anh nhận lời trở lại sân cỏ để giúp Ninh Bình thi đấu tại AFC Cup 2014.

Sau nhiều ngày "bặt vô âm tín" trước quyết định triệu tập của CLB Ninh Bình, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết vào sáng nay (5/5), Văn Quyến đã gọi điện và xác nhận ngày mai anh sẽ có mặt và bắt đầu tập luyện lại cùng đội tại Ninh Bình.

Điều này đồng nghĩa chân sút xứ Nghệ sẽ có mặt trong trận đấu với Churchill Brothers vào lúc 17h ngày 13/5, trong khuôn khổ vòng knock-out AFC Cup 2014.

Văn Quyến sẽ trở lại tập luyện cùng V.Ninh Bình để chuẩn bị cho AFC Cup
Văn Quyến sẽ trở lại tập luyện cùng V.Ninh Bình để chuẩn bị cho AFC Cup

Theo HLV Văn Sỹ, cơ hội ra sân của Văn Quyến là rất lớn, nhưng việc có thể chơi trọn vẹn 90 hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bản thân cầu thủ này. “Việc ra sân và thi đấu phụ thuộc rất nhiều vào Văn Quyến, nếu cậu ấy đảm bảo đủ thể lực, phong độ chắc chắn sẽ được trọng dụng”, ông Sỹ nói.

Trả lời trên Thể Thao & Văn Hóa, Văn Quyến đã chia sẻ về mong muốn trọn tình với CLB: “Hiện tại tôi bận một số việc gia đình và sau khi thu xếp xong tôi sẽ có mặt ở Ninh Bình vào tối 6/5. Thực tế, sau khi tuyên bố chia tay sân cỏ, tôi không muốn trở lại nữa, nhưng trong lúc này đội bóng đang cần tôi, vậy nên tôi không thể quay lưng được. Tôi muốn trọn tình với Ninh Bình. Mặt khác, từ lúc đệ đơn xin thanh lý hợp đồng đến nay, tôi chưa được lãnh đạo đội đồng ý, về mặt pháp luật tôi vẫn là người của đội bóng và phải có nghĩa vụ cũng như trách nhiệm”.

Ngoài ra, Văn Quyến cũng khẳng định sẽ chơi hết mình ở trận đấu cuối. “Đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp, tôi rất muốn mình tập trung tốt nhất cho trận đấu. Nếu được ra sân, chắc chắn tôi sẽ chơi hơn 100% phong độ và sức lực để hoàn thành nghĩa vụ với đội bóng và cống hiến hết mình cho khán giả”, Văn Quyến nói.

Cách đây gần một tháng, Văn Quyến đã nói lời chia tay CLB V.Ninh Bình và tuyên bố sẽ từ giã sự nghiệp vì “không thể chịu đựng được những áp lực do bóng đá mang lại”. Anh cũng đã có đơn xin thanh lý hợp đồng với Ninh Bình và nói với một số đồng đội rằng muốn về quê để kinh doanh và lập gia đình. 

Tuy nhiên, đơn thanh lý hợp đồng của anh vẫn chưa được Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ ký nên chân sút xứ Nghệ vẫn có thể tham dự trận đấu cuối cùng tại AFC Cup. Hơn nữa, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng, cựu thần đồng bóng đá Việt Nam xứng đáng có trận đấu chia tay sự nghiệp và các đồng đội, CĐV cũng dành nhiều tình cảm với cầu thủ này.

V.Ninh Bình cùng với Hà Nội T&T là 2 đội bóng Việt Nam lọt vào vòng đấu loại trực tiếp AFC Cup 2014. Tuy nhiên, với việc vừa có thêm 3 cầu thủ bị cơ quan điều tra triệu tập vì nghi án bán độ, đội bóng cố đô rơi vào cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Tính cả Văn Quyến, đội bóng này vừa đủ 14 cầu thủ - số lượng tối thiểu để CLB này được phép thi đấu nếu không sẽ coi như bỏ cuộc và bị xử thua 0-3 theo điều lệ giải.

Mai Anh (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.