Trong nước

Văn Quyết đánh nguội và sự bất lực của cả nền bóng đá

27/11/2017, 07:00

Tình huống Nguyễn Văn Quyết đánh nguội Nghiêm Xuân Tú không đơn thuần chỉ là nóng nảy, mất kiểm soát.

van-quyet

Xuân Tú nằm sân sau pha đánh nguội của Văn Quyết

Vòng 26 V-League 2017 chứng kiến hành vi không đẹp của tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội) với Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh). Cụ thể, ở phút 88, trong một pha tranh chấp quyết liệt với Xuân Tú, Văn Quyết sau bị phá bóng đã đánh mạnh cùi chỏ vào mặt đồng nghiệp khiến cầu thủ T.Quảng Ninh ngã xuống sân.

Trọng tài không quan sát được tình huống này nên không rút thẻ với Văn Quyết. Sau trận, Xuân Tú lên mạng xã hội giải thích, tay Văn Quyết chưa chạm mặt mình và anh nằm sân do phản xạ. Ít người tin vào lời bào chữa... hộ có phần vụng về này và nhiều khả năng trong hôm nay hoặc ngày mai, cầu thủ Hà Nội sẽ phải nhận án phạt nguội từ Ban Kỷ luật VFF.

Thực ra, trong cái xã hội bóng đá vốn đầy rẫy bạo lực, xấu xí, hành vi của Văn Quyết quá bình thường. Bản thân chân sút này cũng từng bị treo giò 5 trận vì đẩy ngã trọng tài ở mùa giải 2016. Nhưng cú ra tay của Quyết vào mặt Xuân Tú ở trận đấu cuối tuần qua đáng lên án hơn cả. Tiền đạo sinh năm 1990 đang là đội trưởng ĐTQG, đại diện cho cả nền bóng đá. Trên vai trò đội trưởng, Quyết phải là tấm gương của sự chuyên nghiệp, tận tụy chứ không phải thể hiện sự lỗ mãng, thiếu fair-play.

Hàng ngàn cầu thủ trẻ sẽ nghĩ gì khi chứng kiến Văn Quyết tung chưởng đầy ác ý như vậy? Liệu ai dám đảm bảo những cái đầu trong sáng của các em không bị vấy bẩn? Văn Quyết và Xuân Tú là hai người bạn thân thiết người đời nên chẳng có lý do gì để Quyết triệt hạ Tú. Nhưng hành vi của Quyết bật ra như một phản xạ có điều kiện. Không riêng gì ngôi sao đang khoác áo Hà Nội, rất nhiều cầu thủ khác ở V-League cũng sẵn sàng “ra đòn” khi “nóng máu”.

Sau đây, nếu phải nhận án phạt, Văn Quyết chắc chắn sẽ phân trần rằng anh mất kiểm soát vì đội nhà đang gặp bất lợi. Nhưng nếu nhiều cầu thủ mất kiểm soát như vậy, V-League thực sự sẽ bị biến thành Võ League. Mùa nào VFF, VPF cũng tuyên bố kiểm soát, hạn chế hành vi bạo lực trên sân cỏ V-League. Tuy vậy, khi ngay cả đội trưởng ĐTQG cũng chơi bóng một cách hằn học, rõ ràng chúng ta thấy sự bất lực của cả một nền bóng đá trong việc tiến tới chân – thiện – mỹ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.