Bóng đá

Văn Quyết giành Quả bóng vàng, bầu Hiển đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

12/01/2021, 21:16
image

Với danh hiệu QBV 2020 của Văn Quyết, Hà Nội FC đã trở thành đội bóng sở hữu nhiều QBV nhất Việt Nam.

img

Tiền đạo Văn Quyết giành Quả bóng vàng Việt Nam 2020

Tối 12/1, tại TP.HCM đã diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2020. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được vinh danh ở hạng mục danh giá nhất - QBV nam.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho tiền đạo mang áo số 1 của Hà Nội FC. Văn Quyết đã có một mùa giải thành công, trở thành đầu tàu trong chiến tích vô địch Cúp Quốc gia, về nhì V-League mà đội chủ sân Hàng Đẫy đạt được.

Với việc giúp Viettel lên ngôi tại V-League, bộ đôi Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải lần lượt giành Quả bóng bạc và Quả bóng đồng.

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu QBV, Văn Quyết nói: "Hôm nay là ngày rất đặc biệt với tôi. Ngày này 10 năm trước, tôi trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc.

Hôm nay tôi lần đầu nhận QBV, cũng tròn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, và 10 năm khoác áo đội tuyển Việt Nam. Có nhiều nơi tôi muốn cảm ơn. Đầu tiên là trung tâm bóng đá Thể Công - Viettel đã nuôi dưỡng và phát hiện ra tôi. Thứ hai là CLB Hà Nội - nơi cho tôi trưởng thành như ngày hôm nay".

Với danh hiệu trên của Văn Quyết, CLB Hà Nội chính thức xác lập 2 kỷ lục ở giải thưởng QBV. Thứ nhất, đội bóng Thủ đô là CLB duy nhất có 3 năm liên tiếp có cầu thủ giành QBV (Quang Hải 2018, Hùng Dũng 2019).

Thứ hai, Hà Nội FC trở thành CLB sở hữu nhiều QBV nhất với 6 lượt cầu thủ được vinh danh, hơn SLNA 1 QBV. Đáng nể hơn, Hà Nội FC có được 2 kỷ lục trên chỉ sau 15 năm thành lập và phát triển.

Ở hạng mục QBV nữ, Huỳnh Như (CLB TP.HCM I) giành chiến thắng. Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội I) giành Quả bóng bạc còn Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM I) giành Quả bóng đồng.

Trong khi đó, Bùi Hoàng Việt Anh được chọn là Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất. Ở hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, thêm một cái tên của Hà Nội FC là Bruno Cunha được vinh danh. Tuy nhiên, anh nhận vinh dự này nhờ những thành tích cùng Viettel vô địch V-League 2020.

Kết quả chung cuộc:

1. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội)

2. Ngoại binh xuất sắc nhất: Bruno Cunha (Viettel)

3. Quả bóng Vàng futsal Việt Nam: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)

4. Quả bóng vàng nữ Việt Nam: Huỳnh Như (CLB TP.HCM I)

5. Quả bóng vàng nam Việt Nam: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.