Quản lý

Vận tải đường bộ hoạt động thế nào sau nới lỏng cách ly xã hội?

23/04/2020, 16:29

Tổng cục Đường bộ VN hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô sau khi Thủ tướng cho phép nới lỏng cách ly.

img
Hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi và tuyến cố định nội tỉnh, do UBND tỉnh, thành phố quy định cụ thể - Ảnh minh họa

Triển khai chỉ đạo của Bộ GTVT về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 22/4, Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản hướng dẫn các sở GTVT tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách trường hợp thay đổi về tần suất hoặc hạn chế điểm đến.

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các sở GTVT căn cứ theo xếp hạng nhóm nguy cơ, nhóm nguy cơ thấp và chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố, chủ động liên hệ, trao đổi với các sở GTVT liên quan để thống nhất biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh theo nguyên tắc thực hiện tần suất chạy xe theo mức của địa phương có quy định mức tần suất chạy xe thấp hơn và thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh, bến xe để triển khai thực hiện.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi và tuyến cố định nội tỉnh, tùy theo điều kiện thực tế, các sở GTVT đề xuất tham mưu UBND tỉnh, thành phố quy định cụ thể.

"Trường hợp các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện phương án tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, sở GTVT phải có trách nhiệm thông báo ngay cho sở GTVT các địa phương liên quan có tuyến vận tải khách cố định liên tỉnh đi qua hoặc đến được biết để thống nhất phương án hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai thực hiện", Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ VN, các Cục Hàng không VN, Hàng hải VN, Đường sắt VN, Đường thuỷ nội địa VN và sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc vận chuyển hành khách.

Bộ GTVT chỉ đạo, từ 00 giờ 00 phút ngày 23/4/2020, vận tải hành khách liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến).

Xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.