Xã hội

Vận tải đường sắt, đường sông sẽ giảm áp lực cho đường bộ ở vùng dịch

06/09/2021, 20:08

Việc đẩy mạnh việc vận chuyển bằng đường sắt, đường thủy nội địa trong vận tải hàng hóa nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (6/9), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc lưu thông hàng hóa, nhất là trong vùng có dịch Covid-19.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, thời gian qua, việc đảm bảo lưu thông hàng hóa được Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ chỉ đạo quyết liệt và xuyên suốt.

img

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông

"Hiện nay tất cả hàng hóa được lưu thông, trừ hàng hóa bị cấm. Tất cả các tuyến đường, hàng hóa đều được lưu thông đối với các phương tiện đã có QR code do ngành Giao thông cấp. Không kiểm tra ở các chốt mà kiểm tra ở tiền kiểm và hậu kiểm", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì các bộ, ngành liên quan đã thành lập tổ công đặc biệt. Bộ Giao thông vận tải cũng đã thành lập tổ công tác đặc biệt, do một đồng chí Thứ trưởng phụ trách luôn luôn có mặt ở các tỉnh phía Nam.

"Thời gian qua, bên cạnh việc tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thường xuyên việc đảm bảo lưu thông hàng hóa, Bộ Giao thông vận tải còn tổ chức giao ban hàng tuần với các địa phương, kiểm tra tình hình thực hiện việc lưu thông hàng hóa", Thứ trưởng Đông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay, qua những buổi giao ban với các địa phương, Bộ Giao thông vận tải cũng phát hiện ra tình trạng một số nơi do sốt ruột nhất định về việc kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát lái xe nên đã đưa ra một số quy định không đảm bảo sự chỉ đạo thông suốt hàng hóa.

"Điều này, chúng tôi đã yêu cầu địa phương bãi bỏ", Thứ trưởng Đông nói.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, hiện nay tất cả các hàng hóa không cấm sẽ được phép lưu thông thì việc kiểm soát các lái xe có vai trò quan trọng. Điều này ngành giao thông đã phối hợp với ngành y tế kiểm soát để đảm bảo lưu thông hàng hóa an toàn.

Thứ trưởng Đông thông tin, hiện nay Bộ Giao thông vận tải có 5 lĩnh vực chuyên ngành (hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa, đường hàng hải, đường bộ). Tất cả lĩnh vực này đều đã có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương triển khai để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa được thông suốt và an toàn.

"Đẩy mạnh việc vận chuyển bằng đường sắt, đường thủy nội địa trong việc vận tải hàng hóa nhằm giảm tải cho giao thông đường bộ", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.