Vận tải

Vận tải hàng hóa nội, liên tỉnh đi/đến/về Sóc Trăng cần lưu ý gì?

11/07/2021, 21:16

Tài xế vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh khi đi/đến/về tỉnh Sóc Trăng phải bảo đảm đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

img

Lực lượng tại chốt kiểm soát, kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ngày 11/7, Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng có thông báo về việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Vận chuyển hàng hóa nội tỉnh phải ghi lại hành trình

Theo đó, hoạt động vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, yêu cầu người điều khiển phương tiện hàng hóa phải: ghi lại hành trình vận chuyển; danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch nước sát khuẩn, khử khuẩn phương tiện vận chuyển...

Yêu cầu sử dụng điện thoại mở kết nối mạng liên tục, có cài đặt các ứng dụng Bluezone, tokhaiyte.vn để khai báo, theo dõi y tế.

Thực hiện khai báo y tế điện tử trên các ứng dụng Bluezone, tokhaiyte.vn trên điện thoại, hoặc khai báo trên trang tokhaiyte.vn để sử dụng mã QR code khai báo khi qua các chất kiểm soát dịch nhằm rút ngắn thời gian kiểm tra.

Có sổ ghi chép lại lịch trình vận chuyển hàng hóa đến các địa điểm trong địa bàn tỉnh hàng ngày.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa đi đến các địa bàn đã được công bố áp dụng Chỉ thị số 15/ CT-TTg ngày 27/3/2020 hoặc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện theo quy định như đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa liên tỉnh.

Vận chuyển hàng hóa liên tỉnh phải có giấy xét nghiệm trong 72 giờ

Hoạt động của xe vận chuyển hàng hóa liên tỉnh: Yêu cầu thực hiện đối với tổ chức, cá nhân thực hiện vận chuyển hàng hóa xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa cung cấp trước thông tin cần thiết như: Biển kiểm soát phương tiện, họ tên lái xe và người theo xe, công tác khai báo y tế trực tuyến, giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ) đến hộp thư điện tử (thanhtragtvt_soctrang@mt.gov.vn) hoặc địa chỉ Zalo (0918.509.422) cho Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng và Sở GTVT tỉnh, thành phố nơi đến.

Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm kiểm tra cho lái xe và người theo xe trong phương án vận chuyển.

Tổ chức, cá nhân phải cam kết khử khuẩn cho phương tiện trước khi xuất phát; lái xe và người theo xe phải chấp hành thực hiện thông điệp 5K trong suốt hành trình vận chuyển.

Vận chuyển hàng hóa từ tỉnh khác đến không đủ yêu cầu không được vào

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh/thành phố đến tỉnh Sóc Trăng yêu cầu lái xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa ghi thêm các nội dung: hành trình vận chuyển; địa chỉ điểm dừng nghỉ ăn uống dọc đường ở các tỉnh khác; danh sách các trường hợp tiếp xúc... vào giấy vận tải mang theo xe để phục vụ công tác truy vết khi có yêu cầu.

Khi đến trạm kiểm soát dịch của tỉnh Sóc Trăng, lái xe và người đi theo xe phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm kiểm tra) thì cho xe tiếp tục vận chuyển hàng hóa vào tỉnh.

Trường hợp lái xe và người đi theo xe không đáp ứng quy định nêu trên thì yêu cầu xe quay đầu không được vào địa phận của tỉnh.

Vận chuyển hàng hóa khi quay về Sóc Trăng phải theo dõi sức khỏe tại nhà

Hoạt động vận chuyển hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đi đến các tỉnh, thành phố và quay về tỉnh yêu cầu lái xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa ghi thêm các nội dung: hành trình vận chuyển; địa chỉ điểm dừng nghỉ ăn uống dọc đường ở các tỉnh khác; danh sách các trường hợp tiếp xúc... vào giấy vận tải mang theo xe để phục vụ công tác truy vết khi có yêu cầu.

Khi từ các tỉnh, thành phố quay về, đến trạm kiểm soát dịch của tỉnh Sóc Trăng, trường hợp lái xe và người đi theo xe có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm kiểm tra thì cho xe tiếp tục vận chuyển hàng hóa vào tỉnh.

Trường hợp lái xe và người đi theo xe không có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hoặc Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không còn hiệu lực thì tiến hành xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát dịch.

Nếu lái xe bắt đầu chuyến vận chuyển hàng hóa lần tiếp theo khi chưa hết thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà thì khi lái xe quay trở về tỉnh Sóc Trăng sẽ bắt đầu lại thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của ngành Y tế.

Xe vận chuyển hàng hóa có hành trình xuyên ngang địa phận tỉnh Sóc Trăng hoạt động theo các tuyến quốc lộ không dừng, đỗ xe trong suốt hành trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.