Vận tải

Vận tải hành khách, hàng hóa nội tỉnh Bạc Liêu được hoạt động trở lại

22/06/2021, 16:34

Vận tải hành khách, hàng hóa nội tỉnh, hoạt động trong nhà trường,... ở Bạc Liêu được phép hoạt động bình thường trở lại.

img

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên QL1 qua địa phận huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Ngày 22/6, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản tiếp tục cho phép hoạt động thêm một số loại hình khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại đối với các loại hình: Lĩnh vực giáo dục (các hoạt động trong nhà trường, các cơ sở giáo dục theo kế hoạch; các trường, lớp, nhóm tư thục được cấp phép; các hoạt động giáo dục và đào tạo khác theo quy định).

Đối với lĩnh vực vận tải, cho phép hoạt động bình thường trở lại đối với các loại hình vận tải hành khách, vận tải hàng hóa nội tỉnh (cả đường bộ và đường thủy). Riêng, đối với các hoạt động vận tải liên tỉnh tiếp tục thực hiện theo các biện pháp hạn chế và kiểm soát hiện đang áp dụng.

Thời gian áp dụng từ 12h trưa 21/6/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng lưu ý, các loại hình nêu trên được phép tiếp tục hoạt động, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm ngặt 5K; nếu không tuân thủ thì phải buộc dừng ngay, chấn chỉnh xong mới cho hoạt động trở lại.

Trước đó, UBND tỉnh Bạc Liêu cũng cho phép hoạt động trở lại đối với các loại hình: Chợ đêm; các hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong tỉnh (không cho phép tổ chức các hoạt động có người ngoài tỉnh tham gia).

Để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bạc Liêu cũng đã cho lập chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường bộ, đường thủy giáp ranh với các tỉnh gồm: 15 chốt chính (5 chốt đường bộ, 10 chốt đường thủy) và 57 chốt phụ, để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu.

Hiện tại, đã hơn 20 ngày tính từ ngày ghi nhận ca dương tính đầu tiên ngoài cộng đồng (28/5) ở huyện Hòa Bình, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu chưa ghi nhận thêm ca mới. Tình hình phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh này đang được kiểm soát tốt, các chốt kiểm soát vẫn tăng cường hoạt động 24/24h để kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.