Vận tải

Vận tải hành khách ở Trà Vinh hoạt động ra sao sau khi có 2 ca dương tính?

01/06/2021, 17:00

Sở GTVT tỉnh Trà Vinh vừa có tờ trình đề xuất phương án tổ chức vận tải trên địa bàn tỉnh sau khi có 2 ca dương tính với Covid-19.

img

Từ 12h ngày 1/6, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP. Cần Thơ đi đến tỉnh Trà Vinh và ngược lại.

Ngày 1/6, ông Dương Thành Huynh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh cho biết, Sở này đã có tờ trình và được UBND tỉnh thống nhất phương án tổ chức vận tải trên địa bàn tỉnh, phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Huynh, trước diễn biến phức tạp mới của tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát mạnh tại một số tỉnh, thành trên cả nước, Sở GTVT đề xuất UBND tỉnh tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, taxi từ tỉnh Trà Vinh đến TP.HCM và ngược lại; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và vận chuyển người dân đi khám, chữa bệnh.

Việc tạm dừng này sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 2/6 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các tuyến có hành trình đến các tỉnh chưa công bố có dịch được phép hoạt động nhưng vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện và không quá 20 người trên một phương tiện trong cùng một thời điểm, kể cả người điều khiển, nhân viên phục vụ trên phương tiện, yêu cầu hành khách thực hiện tốt việc khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang trong suốt hành trình; giữ khoảng cách tối thiểu và không được dừng, đỗ để đón, trả khách khi đi qua các tỉnh, thành hoặc địa bàn vùng có dịch.

Người đi từ vùng dịch đến tỉnh Trà Vinh phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

“UBND tỉnh cũng đã ban hành việc thành lập 4 chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh gồm: Chốt cầu Cổ Chiên, chốt Phà Đại Ngãi, chốt cầu Mây Tức, chốt cầu Trà Mẹt. Thời gian hoạt động các chốt 24/24 và sẽ bắt đầu triển khai vào 8h sáng ngày mai”, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh cho biết.

Cùng ngày, Sở GTVT TP. Cần Thơ vừa có thông báo đến các đơn vị kinh doanh bến xe khách và các đơn vị vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn tỉnh, từ 12h hôm nay (1/6) tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP. Cần Thơ đi đến tỉnh Trà Vinh và ngược lại.

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất và xe hỗ trợ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh chở bệnh và đi cấp cứu.

Trước đó, tối 31/5, Bộ Y tế công bố tỉnh Trà Vinh có 1 trường hợp mắc Covid-19, là bệnh nhân 7302 (21 tuổi, ngụ ở khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè), F1 của BN6289.

Bệnh nhân là nam sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến của tỉnh Trà Vinh.

Đây là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh này.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết, xác định có 20 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung, 170 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà có giám sát.

Sáng 1/6, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, trong 20 F1 của bệnh nhân 7302, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp dương tính Covid-19.

Trường hợp này là em trai (12 tuổi) của bệnh nhân 7302.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.