Vận tải

Nhà ga, bến xe Đà Nẵng đìu hiu ngày đầu mở cửa

07/09/2020, 14:00
image

Lo ngại việc đi từ Đà Nẵng đến các địa phương khác sẽ bị cách ly nên nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại, vận tải khách ở địa phương này đìu hiu.

img
Hành khách đến mua vé tại ga Đà Nẵng sáng 7/9

Chiều 6/9, Bộ GTVT có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng và các các tỉnh, thành phố về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng. Bộ GTVT cho phép đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thườngtừ 0h ngày 7/9/2020.

Sáng 7/9, chị Đỗ Thị Đào (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến quầy vé tại ga Đà Nẵng mua vé tàu hỏa cho bố từ Đà Nẵng về miền Nam. Cụ ông từ Đồng Nai ra Đà Nẵng thăm con hồi cuối tháng 7, gặp phải dịch Covid-19, các hoạt động vận tải đều dừng hoạt động nên bị kẹt lại thành phố.

“Biết tin từ hôm nay tàu hỏa được chạy trở lại nên chị mua vé cho bố về. Nghe nói về phải cách ly cũng lo nhưng được cách ly tại nhà nên bố về cũng an tâm hơn”, chị Đào nói.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 7/9 chỉ có hơn chục hành khách đến ga mua vé tàu hỏa. Trong khuôn viên nhà ga, nhân viên vệ sinh gấp rút triển khai vệ sinh, lau dọn. Bà Lê Thị Tuyến - Đội trưởng Đội khách vận, Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng cho biết, sáng nay mới lác đác có khách đến mua vé. Nhưng từ tối qua đã có hơn chục khách đăng ký mua vé online. Ngành Đường sắt đã chủ động mở bán vé trên mạng để hạn chế đông người tại quầy vé trong thời điểm này.

>>> Clip Vận tải khách Đà Nẵng đìu hiu ngày đầu được mở cửa sau dịch:

img
Nhiều xe khách lên tài nhưng lượng khách chỉ đếm trên đầu ngón tay

Tại bến xe trung tâm Đà Nẵng, quầy bán vé, nhà chờ vắng lặng. Thi thoảng, vài hành khách vào mua vé rời thành phố. Lượng khách đi lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dãy xe khách xếp dài nằm chờ tại bến.

Gần hơn 9h sáng, chiếc xe khách 16 chỗ của nhà xe Trúc Phương (tuyến Đà Nẵng - Kon Tum) vào vị trí lên tài đón khách. Theo lịch trình, xe khởi hành vào lúc 9h30 cùng ngày. Tuy nhiên, đến cận giờ xuất bến xe mới chỉ nhận được 2 hành khách.

Trong 2 hành khách này, có điều dưỡng Đào Duy Hải (Khoa Nội tiêu hóa – Bệnh viện Đà Nẵng). Sau thời gian cách ly y tế theo quy định, điều dưỡng Hải xin phép cơ quan về thăm quê sau 7 tháng vắng nhà, từ thời điểm đợt dịch đầu tiên bùng phát.

“Rất phấn khởi khi Đà Nẵng khống chế được dịch bệnh, bắt đầu mở cửa nhiều hoạt động. Công sức của cả thành phố, của ngành Y tế cả nước cuối cùng cũng mang lại kết quả tốt đẹp”, anh Hải chia sẻ.

Tài xế Võ Ngọc Vỹ cho biết, xe tạm dừng chạy từ ngày 27/7 đến nay. Ngày đầu tiên chạy lại nhưng không có khách. Xe đã chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước sát khuẩn cho hành khách, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV, hiện vẫn chưa có nhiều nhà xe hoạt động trở lại do một số địa phương vẫn đang áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với người trở về từ Đà Nẵng, nên người dân vẫn còn tâm lý e ngại, việc đi lại vẫn chưa thể trở lại bình thường.

Ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, từ sáng sớm nay, lãnh đạo bến xe đã cho nhân viên phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bến. Chuyến xe đầu tiên trong ngày xuất phát lúc 5h sáng. Tuy nhiên, lượng khách vẫn khá ít. Một số xe lên tài nhưng báo lại không xuất bến vì hoàn toàn không có khách.

Trong khi đó, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hôm nay có 2 chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airline) bay đi Hà Nội, TP.HCM với lượng khách khá khiêm tốn.

>>> Một số hình ảnh tại nhà ga, bến xe Đà Nẵng ngày đầu hoạt động trở lại sau dịch Covid-19:

img
Lác đác hành khách đến ga Đà Nẵng mua vé
img
img
Cũng như các đơn vị vận tải khác, ga Đà Nẵng bắt đầu hoạt động trở lại từ 7/9
img
Nhân viên ga gấp rút dọn vệ sinh khu vực nhà chờ
img
Lượng xe khách hoạt động trở lại trong ngày đầu mở cửa cũng khá hạn chế
img
Bến xe trung tâm Đà Nẵng vắng bóng hành khách
img
Thỉnh thoảng một vài chuyến xe với hành trình ngắn ra vào
img
Sân bay Đà Nẵng cũng vắng khách trong sáng 7/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.