Quản lý

Vận tải tiến bộ nhiều, người dân ít bức xúc hơn

15/02/2016, 14:41

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá về công tác vận tải, đảm bảo TTATGT dịp Tết Bính Thân.

FullSizeRender
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các loại hình phương tiện, đặc biệt là hàng không, đường bộ, đường sắt đều phát huy hiệu quả cao, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: Qua 2 đợt kiểm tra cuối năm và đầu năm cho thấy hoạt động vận tải hành khách tiến bộ nhiều, người dân ít bức xúc hơn. Các loại hình phương tiện, đặc biệt là hàng không, đường bộ, đường sắt đều phát huy hiệu quả cao.

Đồng quan điểm, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng có được kết quả này là do công tác kế hoạch được chuẩn bị kỹ càng. “Chúng ta đã chủ động, lường trước những điểm xung yếu để có kế hoạch, bố trí xử lý, ứng phó hợp lý, hiệu quả” – Thứ trưởng nói.

Trước đó, theo Phó Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức, dịp tết Bính Thân năm 2016, lưu lượng hành khách đi lại tăng ít nhất là 3%, nhiều nhất là 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Về đường sắt, TCT Đường sắt VN đã bố trí tổng số 175 đoàn tàu khách Thống Nhất, tăng 11%; 454 đoàn tàu khách địa phương, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2015. Sản lượng vận chuyển hành khách đạt hơn 175 triệu hành khách (tăng 6,35% so với cùng kỳ năm 2015).

Với hàng không, ông Đức cho biết dịp Tết năm nay các cảng hàng không trên cả nước điều hành hơn 14,2 nghìn lần hạ cất cánh, tăng 22,1%; 1,92 triệu hành khách, tăng 24,4%; 11,9 nghìn tấn hàng hóa, giảm 20,1% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 906,1 nghìn hành khách, 3,34 nghìn tấn hàng hóa; tăng 21,2% về hành khách, giảm 20,6% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2015.

Liên quan đến công tác đảm bảo TTATGT, ông Đức cho biết dịp Tết Nguyên đán năm nay, toàn quốc xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 300 người, làm bị thương 380 người; so với cùng kỳ năm 2015 giảm 128 vụ (-23,8%), giảm 17 người chết (-5,4%), giảm 129 người bị thương (-27,3%).

“Tăng tốc” phục vụ Lễ hội xuân

Một điểm đáng chú ý trong báo cáo của ông Nguyễn Trí Đức là ngay sau dịp Tết Nguyên đán, Bộ GTVT sẽ yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố khẩn trương đánh giá tình hình và có phương án tổ chức vận tải phục vụ các Lễ hội xuân 2016.

“Mục tiêu đặt ra là tăng cường phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật, nhân lực có chất lượng, các điều kiện về hậu cần để đảm bảo đủ năng lực phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đến các điểm Lễ hội. Đặc biệt là các Lễ hội có tính chất quốc gia với thời gian kéo dài như Đền Hùng, Chùa Hương, Yên Tử, Núi Bà Đen, Thất Sơn, Bà Nà...” – ông Đức nói và cho biết thêm Bộ GTVT sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát, bố trí lực lượng ứng trực, kịp thời tổ chức và bảo đảm giao thông thông suốt, thuận tiện cho du khách và nhân dân không để xảy ra ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực diễn ra các lễ hội.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: "Trong công tác phục vụ Lễ hội Xuân, phải tiếp tục siết vấn đề vận tải hành khách, đặc biệt là vận tải hành khách đường dài. Ngay sau cuộc họp này, Bộ GTVT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra các DN vận tải tuyến đường dài, đảm bảo vụ tốt nhất, an toàn nhất nhu cầu đi lại của người dân".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.