Bóng đá

Văn Toàn luôn cảm thấy có lỗi với bầu Đức vì điều này

29/04/2021, 18:26

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn muốn cùng đồng đội ở HAGL nỗ lực hết mình hướng tới một danh hiệu trong năm 2021 để dành tặng bầu Đức.

img

Văn Toàn cố gắng sẽ dành tặng chiếc cúp vô địch V.League 2021 cho bầu Đức

Văn Toàn đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này khi sở 6 bàn thắng tại V-League 2021. Anh là nhân tố gần như không thể thay thế trên hàng công của HAGL. Trong những mùa giải trước, Văn Toàn cũng là cầu thủ thi đấu nỗ lực nhất của đội bóng phố núi.

Dù vậy, mới đây, tiền đạo này cho biết anh vẫn luôn cảm thấy có lỗi với bầu Đức vì chưa thể giúp HAGL vô địch V-League. “Năm nay là năm thứ 7 tôi được đá V-League trong màu áo HAGL.

Trong số các cầu thủ khoá 1 của học viện HAGL JMG, có lẽ không ai thi đấu nhiều bằng tôi trong thời gian qua. Dù vậy, tôi vẫn cảm thấy có gì đấy chạnh lòng và thấy có lỗi với bầu Đức.

Bản thân tôi chưa làm gì để giúp cho HAGL suốt 7 năm qua. HAGL chưa có danh hiệu nào ở khoảng thời gian này và chúng tôi chưa thể đền đáp công ơn của bầu Đức, người đã bỏ biết bao tiền bạc và công sức để đào tạo ra các cầu thủ HAGL chúng tôi.

Có lẽ, không chỉ riêng cá nhân tôi mà toàn đội HAGL đều có suy nghĩ như vậy. Nhiều lúc, chúng tôi tự hỏi bao giờ mình có thể vô địch được V-League.

Chúng tôi cố giấu suy nghĩ ấy đi, vì nói ra có thể nhiều người lại nói HAGL đá như thế vô địch kiểu gì được. Đến thời điểm này cũng thế, chúng tôi cố gắng không nghĩ đến ngôi vô địch, anh em bảo nhau thi đấu nỗ lực từng trận một trước đã”.

Ở mùa giải năm nay, HAGL đang được coi là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch khi đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp để độc chiếm ngôi đầu BXH V-League với 28 điểm.

img

Văn Toàn đang có mùa giải xuất sắc mùa giải V.League 2021

Để có được thành công bước đầu kể trên, Văn Toàn cho biết sự trở lại của HLV Kiatisak đã giúp anh cùng đồng đội đoàn kết, tin tưởng lẫn nhau và tinh thần thi đấu thoải mái hơn. “Thật ra, từ đầu năm 2020 chúng tôi đã muốn HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt HAGL rồi.

Khi ấy, tôi có nói Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng đi gặp bầu Đức để đề xuất mời HLV Kiatisak. HLV Zico đã giúp HAGL ổn định hơn nhiều, từ hàng thủ đến hàng công. Đến thời điểm này, tôi cũng chưa tin HAGL lại có thể để lọt lưới ít đến vậy ở V-League (7 bàn thua sau 11 vòng đấu).

Nhưng tôi nghĩ đấy là sự nỗ lực của cả một tập thể. Dưới thời HLV Zico, mọi vị trí đều tham gia phòng ngự. Ở những mùa giải trước, HAGL có thời điểm dẫn trước đối thủ 2 bàn rồi vẫn sợ bị gỡ hoà. Nhưng năm nay thì khác, chúng tôi làm tất cả để bảo vệ thành quả của mình”, Văn Toàn cho hay.

Tiếp đến, Văn Toàn cho biết anh cùng nhiều cầu thủ thuộc khoá 1 học viện HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… chỉ còn 1-2 năm hợp đồng với HAGL. Vậy nên, các học trò của HLV Kiatisak đang đặt mục tiêu giành một danh hiệu nào đó để làm món quà tặng bầu Đức.

Văn Toàn nói tiếp: “Chúng tôi chỉ còn 1-2 năm hợp đồng với HAGL và không biết tương lai sau này như thế nào. Bởi vậy, chúng tôi mong muốn giành được thành tích nào đó để có kỷ niệm với nhau.

Năm nay, nếu chúng tôi cùng HAGL giành được chức vô địch V-League thì quá hoàn hảo. Bên cạnh mục tiêu ở cấp CLB, chúng tôi còn muốn giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, vô địch AFF Cup, để làm quà tặng bầu Đức nhân dịp 20 năm làm bóng đá”.

Với chiến thắng 2-1 trước đội bóng xứ Thanh ngày trên sân Thanh Hóa tại vòng 11 V-League 2021, mục tiêu "món quà đặc biệt" mà Văn Toàn cùng các đồng đội lẫn "Zico Thái" đang dần tới đích.

img

HAGL đang độc chiếm vị trí số 1 BXH V-League 2021 sau vòng 11

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.