Trong nước

Vân Trang sẽ soán ngôi "ngọc nữ" của Hà Tăng

03/03/2014, 06:20

Nếu tiếp tục nỗ lực như hiện nay, không dính scandal và thêm một chút may mắn, Vân Trang sẽ soán ngôi ngọc nữ của Tăng Thanh Hà trong tương lai gần.

Diễn viên Vân Trang
Diễn viên Vân Trang


Hà Tăng “Theo chồng bỏ cuộc chơi"


Từ cô gái miền Tây nghèo khó, Tăng Thanh Hà đã trở thành cô gái đứng đầu làng giải trí Việt. Cô có rất nhiều người hâm mộ bởi lối diễn xuất tự nhiên cộng thêm vẻ đẹp trong sáng, phúc hậu. Sự nghiệp điện ảnh của người đẹp này bắt đầu năm 16 tuổi khi được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng vai Trang trong “Dốc tình”. 


Vai diễn Diễm Trúc trong “Bỗng dưng muốn khóc” đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn viên của Tăng Thanh Hà. Chính vì thế mà cô được mệnh danh là “Ngọc nữ của điện ảnh Việt”, kiểu như một viên ngọc càng mài càng sáng. 


Năm 2012, sau khi lập gia đình, Tăng Thanh Hà tạm dừng các công việc nghệ thuật để thử sức trong vai trò mới: Kinh doanh. Vợ chồng Hà Tăng dưới sự giúp sức của bố chồng, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, đã đem hàng loạt thương hiệu quốc tế đến Việt Nam. 


Cùng với đó, Tăng Thanh Hà đã thành lập công ty tổ chức sự kiện. Mới đây, vợ chồng Tăng Thanh Hà tiếp tục cho ra đời một nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn đặc biệt từ hải sản. Giờ đây, Tăng Thanh Hà khá bận rộn với công việc kinh doanh của mình. Hình ảnh ngọc nữ đã thay bằng hình ảnh của một doanh nhân.

Vân Trang soán ngôi "Ngọc nữ" 


Trong lúc Hà Tăng gác nghệ thuật để đến với lĩnh vực kinh doanh thì trên màn ảnh Việt nổi lên hoàng loạt những gương mặt mới như: Midu, Ninh Lan Dương Ngọc, Vân Trang, Diễm My 9X... Mỗi bông hoa đều một sắc nhưng nổi bật trong số đó là cái tên Vân Trang. 


Dù không có được nụ cười rạng rỡ như Tăng Thanh Hà, nhưng Vân Trang vẫn mang một phần hình bóng của ngọc nữ Hà Tăng. Cũng như đàn chị, Vân Trang sở hữu nét đẹp rất thuần Việt, dịu dàng và nữ tính. Đặc biệt, đôi mắt sâu hút cùng làn mi cong chính là “vũ khí” sắc đẹp giúp cô tạo ấn tượng rất mạnh cho người đối diện. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, cô đều mộc mạc tự nhiên thay vì cầu kỳ hàng hiệu đắt tiền.


Một trong những lý do khiến Hà Tăng được gọi bằng danh từ “ngọc nữ” chính là ở lối sống “sạch”, tên tuổi của cô dường như không dính tới các scandal. Trong khi đó, Vân Trang cũng ngoan không kém đàn chị, ít nhất đến thời điểm này. Cô cũng được khán giả yêu mến nhờ hình ảnh không scandal, không bon chen vào thị phi vốn đầy rẫy trong showbiz Việt.


Nếu như vai diễn Trúc trong phim “Bỗng dưng muốn khóc” tạo nên tên tuổi cho Tăng Thanh Hà thì vai diễn My của Vân Trang trong bộ phim dài tập “Lối sống sai lầm” đã lấy rất nhiều nước mắt của khán giả truyền hình và đánh dấu tên tuổi Vân Trang trong lòng khán giả. Đặc biệt, sau những bộ phim “Thiên mệnh anh hùng”, “Scandal”, “Cô dâu đại chiến 2”, với lối diễn tự nhiên, Vân Trang đã chinh phục được cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Tuy nhiên, nếu như Hà Tăng chuyên đóng những vai có tính cách trong sáng, hiền hậu thì Vân Trang thường thể hiện những tính cách phức tạp, đa chiều, nhiều tham vọng trên màn ảnh. 


Ngoài lĩnh vực diễn xuất, Vân Trang cũng từng làm VJ (người dẫn dắt các video clip) cho chương trình “Tôi làm ngôi sao” trên kênh Let’sViet, làm MC trong chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, “Thế giới điện ảnh” trên VTV. Cô cũng thử sức ở lĩnh vực sân khấu với vai diễn Yến Hương trong vở hài kịch “Lẩu Trăn”. Sắp tới cô sẽ thử sức trong vai trò ca sĩ.


Dù 24 tuổi nhưng thành quả về diễn xuất và giải thưởng của Vân Trang khiến nhiều người phải mơ ước. Vân Trang đã về đến hạng mục “Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích”, tại giải thưởng uy tín Mai Vàng. Cô còn đoạt giải Nhì đồng thời nhận thêm giải “Thí sinh được yêu mến” và “Thí sinh thân thiện” trong đêm chung kết cuộc thi “Duyên dáng truyền hình ASEAN 2011”. Trong lễ trao giải Giải thưởng Truyền hình HTV Award 2012, Vân Trang giành được giải “Nghệ sỹ thân thiện”. Năm 2013, Vân Trang đứng đầu hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18.


Tuy nhiên, do thiếu may mắn vì sức hút của phim điện ảnh không bằng truyền hình, nên cái tên Vân Trang vẫn chưa thực sự “hot” như thời Tăng Thanh Hà nhờ phim “Bỗng dưng muốn khóc”. Cộng thêm chuyện tình cảm của Vân Trang không ồn ào nên cô chưa đắt show sự kiện và quảng cáo. Song, theo giới trong nghề, Vân Trang vẫn sẽ có thể trở thành cái tên thay thế danh hiệu “Ngọc nữ” và “Nữ hoàng quảng cáo” của Tăng Thanh Hà trong tương lai. 

Kim Hảo
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.