Thời sự Quốc tế

Vận xui của tập đoàn Evergrande liên quan tới "lời nguyền Thành Long"?

28/09/2021, 13:29

"Lời nguyền Thành Long" lưu truyền từ cách đây hơn chục năm khi hàng loạt công ty thuê diễn viên võ thuật này làm đại diện, đều gặp sóng gió.

Theo hãng tin Taiwan News, cư dân mạng Trung Quốc đã chỉ ra sự trùng hợp giữa tập đoàn Evergrande và nhiều doanh nghiệp khác tại Trung Quốc sau khi mời diễn viên nổi tiếng toàn cầu Thành Long làm đại sứ thương hiệu, đó là đều cùng tuột dốc kinh doanh.

Từ cách đây hơn chục năm, đã có hàng loạt công ty như nhà sản xuất máy điều hoà Gree Electric, hãng sản xuất thực phẩm đông lạnh Synear, thương hiệu dầu gội đầu Bawang dính bê bối và sụt giảm lợi nhuận sau khi mời Thành Long làm đại diện.

Ngoài ra, còn có hãng hàng không Hong Kong Airlines bị khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Một số công ty như Fen Huang Cola và Aiduo VCD phải đóng cửa hoặc vỡ nợ.

Với Evergrande, công ty này mời Thành Long làm đại sứ thương hiệu từ năm 2013 cho thương hiệu nước khoáng cao cấp Evergrande Spring vừa ra mắt.

img

Diễn viên Thành Long quảng cáo cho nước khoáng Evergrande Spring

Evergrande Spring khẳng định sản phẩm của họ được sản xuất từ nguồn nước tự nhiên trên núi Trường Bạch nên bán với giá cao ngất ngưởng – 5 nhân dân tệ (NDT)/chai. Trong khi đối thủ Nongfu Spring chỉ bán 1 USD/chai.

Sau nhiều tin đồn cho rằng nước khoáng Evergrande thực chất được lấy từ cùng nguồn với các đối thủ khác, khách hàng mất niềm tin với Evergrande Spring và quay lưng với thương hiệu này.

Dù Evergrande Spring đã hạ giá xuống còn 1 NDT, công ty cung cấp nước khoáng đóng chai vẫn lỗ 4 tỉ USD trong thời gian từ năm 2013 đến năm 2015.

Năm 2016, Evergrande Spring lỗ thêm 1,8 tỉ NDT, buộc tập đoàn Evergrande phải cắt lỗ và đóng cửa công ty nước khoáng.

img

Thành Long quảng cáo cho nước giải khát Fen Huang Cola sau đó công ty này bị phá sản

Năm 2020, một bài viết trên trang Tencent QQ của Trung Quốc cho biết, sau sự sụp đổ của Evergrande Spring, cái tên Thành Long đã bị đưa vào “danh sách đen của các doanh nghiệp” vì lo ngại vận xui.

Song trên thực tế, chẳng phải ngẫu nhiên mà những công ty sử dụng hình ảnh của Thành Long lại sụp đổ hoặc gặp khó khăn.

Tất cả đều đã sai phạm, kinh doanh không hiệu quả dẫn cái kết buồn. Bản thân công ty nước khoáng Evergrande Spring cũng có các vấn đề cũng như việc bán hàng với giá quá cao nên tất nhiên không thể hấp dẫn người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.