Thị trường

Vàng "án binh" tại đỉnh cao 3 tháng

03/07/2014, 09:41

Giá vàng trong nước sáng nay được niêm yết ở mức 36,8-36,93 triệu đồng/lượng. Mức giá này được duy trì kể từ trưa hôm qua…

Tới thời điểm này 9:30 sáng 3/7, Bảng báo giá của công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC vẫn chưa có sự thay đổi kể từ trưa ngày 2/7.

Trên thị trường Châu Á sáng nay giá vàng cũng phát đi tín hiệu giảm nhẹ. Trên thị trường giao ngay, giá vàng tính tơi 9:30 phút (theo giờ Việt Nam) tiếp tục giảm 0,26% xuống mức 1323.70-1324.70 USD/ounce.

Trước đó, giá tăng nhẹ trong phiên giao dịch tại thị trường Mỹ đêm qua (theo giờ Việt Nam) khi các quỹ đầu tư tăng mua. Chốt phiên 2/7 tại Mỹ, giá tăng 1,1 USD lên 1.327 USD/ounce do lực mua vào từ quỹ đầu tư.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới -  SPDR Gold Trust đã mua vào 5,69 tấn hôm thứ Ba. Đây là phiên mua vào thứ 2 liên tiếp của quỹ này, nâng dự trữ lên gần 797 tấn.

Động thái của SPDR Gold Trust được coi là thước đo tâm lý thị trường, do quy mô lớn của quỹ. Vì vậy, tin tức mua vào - bán ra của họ thường có ảnh hưởng đến giá cả.

Hai ngày quỹ mua vào số lượng lớn đã khiến giá vàng đi lên. Đây là tín hiệu tốt khi nhu cầu vật chất tại châu Á còn yếu do giá cao. Xu hướng tăng của vàng được giới đầu tư kỳ vọng sẽ bền vững hơn do căng thẳng liên tiếp tại Iraq và Ukraine.

Nhà đầu tư hiện chờ báo cáo việc làm Mỹ tháng 6, dự kiến công bố hôm nay. Đây là thước đo sức khỏe kinh tế Mỹ và sẽ ảnh hưởng tới hướng đi của vàng.

Diễn biến tại tại Ukraine và Iraq cũng khiến giá vàng đi lên thời gian qua. Trong khi đó, hôm qua, phiên họp Quốc hội mới của Iraq kết thúc phiên họp đầu tiên mà vẫn chưa chọn được tân Thủ tướng thay thế ông Nuri al-Maliki.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.