Pháp đình

Vắng "bà trùm" Hứa Thị Phấn, trợ thủ đắc lực khai gì trước toà?

23/10/2018, 21:12

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan, thư ký của bà trùm Hứa Thị Phấn thừa nhận giao dịch, thu chi không có tiền.

FullSizeRender

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan có mặt tại phiên tòa 23/10

Ngày 23/10, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án Hứa Thị Phấn và đồng phạm về “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, gây thiệt hại cho ngân hàng TM Đại Tín - TrustBank (sau đổi thành NH TMCP Xây dựng VNCB và nay là CB) hơn 6.362 tỉ đồng.

Trả lời về đơn kháng cáo trước hội đồng xét xử, bị cáo Bùi Thị Kim Loan, thư ký - trợ thủ đắc lực của bà Phấn thừa nhận: Mọi việc làm đều do bà Phấn chỉ đạo. Tuy nhiên, Loan phủ nhận toàn bộ bản án sơ thẩm. Loan cho rằng, mình không gây thiệt hại cho xã hội nên xin được xem xét lại hành vi về hai hình phạt với 2 tội danh của bị cáo.

Cụ thể với hành vi mua bán lòng vòng, nâng khống căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch, bị cáo Loan khai rằng hồ sơ, giấy tờ do bà Phấn đưa thế nào, chỉ đạo đưa cho ai thì chỉ biết đưa, chứ không biết gì.

Tuy nhiên, trước câu hỏi của HĐXX "căn nhà bị nâng khống cao gấp 9 lần giá trị thực, bị cáo suy nghì gì?", Loan vẫn cho rằng, mình không gây thiệt hại gì cho xã hội, chỉ nhận hồ sơ rồi đi đưa ký và không biết giá thật như thế nào. Liên quan đến hành vi thứ 2, cáo trạng nêu bị cáo Loan đã chỉ đạo hai chi nhánh của ngân hàng Đại Tín là nhánh Lam Giang chi nhánh Sài Gòn lập hàng trăm chứng từ, thu khống, chi khống…

Tuy nhiên, trước tòa, Loan khai rằng: “Cô Phấn nói hôm nay có khoản tiền này của Công ty Phương Trang, con đến ngân hàng lấy rồi xem hợp đồng vay nào đến hạn (hợp đồng của nhóm Phú Mỹ - đứng tên giùm bà Phấn”) thì thanh toán. Tuy nhiên, việc làm thế nào, thủ tục ra sao thì do các bộ phận chuyên môm làm”.

 HĐXX hỏi lại "toàn bộ giao dịch này có tiền không?", bị cáo Loan nói: Không.

Trong 28 bị cáo bị khởi tố trong vụ án Hứa Thị Phấn và đồng phạm mà TAND tối cao tại TP.HCM đưa xét xử sơ thẩm cuối thág 5/2018, tại phiên phúc thẩm chỉ có 3 bị cáo kêu oan đó là bà trùm Hứa Thị Phấn, bị cáo Bùi Thị Kim Loan, thư ký bà Phấn và Nguyễn Thị Ngọc Tuyết nguyên nhân viên phòng kế toán Trustbank chi nhánh Lam Giang.

Trong khi đó, hàng loạt con con cháu, họ hàng của bà Phấn như: Ngô Kim Huệ, cựu phó tổng Trustbank, Lâm Hứa Huỳnh Trinh… đều không kháng cáo, không kêu oan và thừa nhận hành vi phạm tội, làm theo chỉ đạo của bà Phấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.