Xã hội

Vắng bóng xe quá tải ở tuyến nối 2 tỉnh lộ sau phản ánh của Báo Giao thông

04/04/2023, 14:40

Sau phản ánh của Báo Giao thông, do sự tuần tra liên tục của cơ quan chức năng, tuyến đường nối 2 tỉnh lộ ở TP Hạ Long đã vắng bóng xe quá tải.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 4/4, một cán bộ Đội CSGT - trật tự, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết: Sau khi Báo Giao thông phản ánh về tình trạng xe nghi quá tải chạy nghênh ngang trên tuyến đường Trường Sơn nối Tỉnh lộ 336 và 337 qua phường Cao Xanh, Cao Thắng, lực lượng chức năng đã phối hợp bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại khu vực này.

Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, trên toàn tuyến không còn xe nghi quá tải, đi với tốc độ cao. Vấn đề bùn đất, bụi trên tuyến cũng giảm đi rất nhiều.

img

Hầu hết các xe vận tải lưu thông trên tuyến đường Trường Sơn nối 2 tỉnh lộ ở TP Hạ Long đều đã tuân thủ quy định chở hàng hoá và tốc độ

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vài ngày gần đây, đường Trường Sơn nối Tỉnh lộ 336 (đoạn qua phường Cao Thắng sang phường Hà Tu) với Tỉnh lộ 337 (từ phường Yết Kiêu sang phường Hà Khánh nối với Quốc lộ 279) đã không thấy tình trạng những chiếc xe chở có ngọn, lao vun vút như thời điểm trước đó.

img

Lực lượng CSGT - trật tự, Công an TP Hạ Long thường xuyên tuần tra để phát hiện, xử lý các vi phạm giao thông tại đường nối 2 tỉnh lộ

Mặt khác, cơ quan chức năng cũng thường xuyên tưới nước trên tuyến đường này, nên tình trạng mưa lầy, nắng bụi đã giảm đi rất nhiều. Người đi xe máy, xe thô sơ trên tuyến đường này không còn trong cảnh vừa đi vừa lấy tay bịt mặt, bịt mũi như trước đây.

Chị Hải, một người bán hàng giải khát tiếp giáp với tuyến đường Trường Sơn ở khu 6, phường Cao Xanh, TP Hạ Long cho biết: "Trước đây, tuyến đường này nhiều xe chở vật liệu xây dựng chạy qua, các xe để đất cát rơi vãi khắp nơi; đường bụi mù mịt vào ngày nắng, ngày mưa thì lầy lội. Nhưng gần đây, xe CSGT tuần tra liên tục, nên các xe không làm rơi đất cát, đường cũng vì thế sạch sẽ hơn".

img

Mặt đường Trường Sơn thường xuyên được tưới nước, nên tình trạng bụi bặm đã hạn chế

Xác nhận tình hình này, ông Đào Duy Thọ, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 2, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tuyến đường này là nội thị, nên nhiệm vụ tuần tra, xử lý chủ yếu là của cơ quan chức năng TP Hạ Long. Tuy nhiên, với sự phối hợp tuần tra có hiệu quả, nên tình trạng phản ánh của người dân về xe tải chạy ẩu, nghi quá tải, ô nhiễm môi trường đến thời điểm hiện tại đã không còn".

img

Tuyến đường từ phường Hà Khánh đấu nối vào đường Trường Sơn cũng thường xuyên được tưới nước, dập bụi

"Thực tế, sau khi các đơn vị phối hợp triển khai công tác tuần tra thì các xe nghi quá tải lưu thông trên tuyến đường này đã không có, nên chưa phát hiện, xử lý được trường hợp nào. Cũng có thể, khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, các xe nghi quá tải đã dừng không hoạt động nữa", ông Thọ cho hay.

Theo ông Thọ, tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục bố trí lực lượng, phương tiện để phối hợp tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này, nếu phát hiện vi phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 28/2, Báo Giao thông điện tử đã có bài "Xe nghi quá tải nghênh ngang ở đường nối 2 tỉnh lộ tại Hạ Long".

Nội dung bài báo phản ánh thực trạng tuyến đường Trường Sa xuất hiện những chiếc xe tải trọng lớn, nghi chở quá tải, vận chuyển vật liệu, đất đá thường xuyên lưu thông nhưng không có biện pháp bảo vệ môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Mặt khác, vào ngày nắng, tuyến đường này đầy bụi bặm khiến hầu hết các gia đình sống ở ven tuyến đường đều cửa đóng, then cài suốt ngày, đêm. Không những thế, trên tuyến đường này, nhiều chiếc xe tải chở có ngọn lao đi vun vút. Cùng với đó, nhiều chiếc xe bồn bê tông nghi quá tải cũng chạy như đua tốc độ trên tuyến đường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.