Xã hội

Vắng khách, mỗi tháng vẫn phải chi 5-6 tỉ, Thảo Cầm Viên cầu cứu

07/08/2020, 13:22

Không có khách thăm nhưng mỗi tháng vẫn phải chi 5-6 tỉ tiền thức ăn và lương, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã buộc phải cắt giảm 30% lương nhân viên.

img
Thảo Cầm Viên là vườn thú có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới

Ngày 7/8, ông Phạm Văn Tân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, gần 300 nhân viên của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã phải đồng lòng cắt giảm 30% lương, tối giản các chi phí để duy trì chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng cho gần 1.500 động vật đang được chăm nuôi tại đây.

Những ngày qua, Thảo Cầm Viên đăng thông tin trên fanpage với mong muốn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng về cả vật chất và tinh thần nhằm giúp công viên vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Cũng theo ông Tân, đợt dịch COVID-19 hồi tháng 3, Thảo Cầm Viên phải đóng cửa 2 tháng. Mặc dù vậy, mỗi tháng công ty vẫn phải chi 5 - 6 tỉ tiền thức ăn cho thú, tiền lương, bảo hiểm, chăm sóc cây xanh…

img
Một con hổ Đông Dương được cho ăn

“Dù khó khăn nhưng công ty vẫn cố gắng gồng gánh với hy vọng dịp hè này lượng khách đông sẽ bù đắp lại chi phí. Tuy nhiên, đợt dịch COVID-19 vừa quay trở lại khiến khách tham quan rất ít, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng”, ông Tân nói.

Covid đợt 2, toàn thể 270 cán bộ, nhân viên của Thảo Cầm Viên đã đồng ý giảm 30% tiền lương. Tuy nhiên, theo ông Tân, thời gian tới nếu dịch vẫn còn phức tạp, doanh thu không cải thiện thì lương cán bộ, nhân viên tại đây sẽ tiếp tục phải giảm..

Dù khách ít, doanh thu giảm nhưng lãnh đạo Thảo Cầm Viên khẳng định vẫn đảm bảo việc chăm sóc, cho thú ăn đầy đủ.

img
Chị Nguyễn Thị Ngọc Như (36 tuổi) – nhân viên Xí nghiệp động vật, cho biết việc giảm 30% lượng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình vì cả hai vợ chồng đều làm ở Thảo Cầm Viên

Theo ông Mai Khắc Trung Trực - Giám đốc Xí nghiệp động vật, do tài chính khó khăn nên để giảm chi phí, Thảo Cầm Viên đã hoán đổi thức ăn. Thay vì cho động vật ăn chuối không thì sẽ cho ăn chuối và thanh long để giảm giá thành bởi giá thanh long rẻ hơn chuối. Khẩu phần động vật ăn thịt thì linh hoạt giữa bò, gà, heo, trâu. Tuy hoán đổi nhưng khối lượng thức ăn vẫn đảm bảo động vật không đói và đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng.

img
Nhân viên Thảo Cầm Viên chuẩn bị thức ăn cho thú

Được biết, Thảo Cầm Viên là vườn thú có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, đến nay đã 156 tuổi. Thảo Cầm Viên đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại thuộc loại quý hiếm như: Trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.