Xã hội

Vắng khách Trung Quốc, phố xá Nha Trang "đìu hiu", hàng quán ế ẩm

13/02/2020, 16:15

Vắng khách Trung Quốc, nơi chiếm khoảng 70% khách quốc tế đến Nha Trang, thành phố du lịch này cũng trở nên vắng vẻ.

img
Vắng khách Trung Quốc, dãy cửa hàng chuyên bán hàng lưu niệm cho dòng khách này ở Nha Trang cũng đồng loạt tạm thời đóng cửa

Năm 2019, Nha Trang - Khánh Hòa đón hơn 2,4 triệu lượt khách Trung Quốc. Thế nhưng, từ ngày 28/1 đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh tạm ngừng đưa đón khách nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi Covid-19.

Trong khi đó, lượng khách Trung Quốc chiếm đến 70% khách quốc tế, nên việc sụt giảm này khiến các hoạt động tại thành phố Nha Trang cũng “đột ngột” thay đổi.

Rõ nét nhất là giao thông nội thị. Ghi nhận PV, những con đường đông đúc, những dòng xe chạy nối dài, hàng loạt điểm ùn tắc giao thông, điều mà chính quyền nơi đây đau đầu tìm cách giải quyết nay đã không còn nữa. Thay vào đó lòng đường, hè phố rộng thoáng.

img
Lượng khách đến tham quan các địa điểm du lịch, di tích trên địa bàn Nha Trang giảm hơn 70%

Kế đến phải kể đến các khu phố Tây Nha Trang, vốn rất náo nhiệt, xô bồ ít hôm trước nay trở nên trầm lắng, vắng hoe.

Trước đây, nhận thấy tiềm năng chi tiêu của khách Trung Quốc, nhiều người đổ xô thuê mặt bằng mở cửa cửa hàng để đón đầu phục vụ dòng khách này. Nhưng giờ vắng họ những nơi này đành đóng cửa, tạm thời ngừng kinh doanh hoặc treo bảng sang nhượng mặt bằng.

"Với tình hình này, cửa hàng đóng cửa ít nhất 3 tháng, trong khi thuê chỗ này lên đến cả trăm triệu một tháng. Tiền cọc đã đóng 1 năm rồi. Xem như mất trắng", chủ cửa hàng bán hàng lưu niệm tại hẻm 96 Trần Phú chia sẻ.

Trước tình hình khách du lịch quốc tế sụt giảm mạnh, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tái cơ cấu thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.

Xem thêm hình ảnh Nha Trang "đìu hiu" khi vắng khách Trung Quốc:

img
Kể từ khi Khánh Hòa tạm ngưng đón khách Trung Quốc, TP. Nha Trang cũng có nhiều thay đổi. Đường Trần Phú - con đường ven biển du lịch ở TP. Nha Trang trở nên thông thoáng.
img
Hoàn toàn trái ngược với cách đó hơn nửa tháng, khi đường Trần Phú thường xuyên trong cảnh đông xe, với hình ảnh đoàn xe du lịch chạy nối dài.
img
Bãi biển trong xanh, đầy nắng, đông nghẹt người xuống tắm nay cũng thưa hơn
img
Các di tích, địa điểm tham quan cũng trong tình cảnh tương tự. Ban quản lí Di tích Khánh Hòa cho biết, lượng khách đến tham quan di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng hiện giảm khoảng 80%
img
Đìu hiu nhất là tại các khu phố Tây, với hàng loạt cửa hàng chuyên bán hàng cho khách Trung Quốc tạm thời đóng cửa.
img
Đóng cửa.....
img
Gian hàng trái cây đặc sản Việt Nam cũng vắng người mua
img
Dẫu vậy, Nha Trang vẫn là địa điểm thu hút khách du lịch từ châu Âu, Nga, Hàn Quốc....
img
Theo tỉnh Khánh Hòa, với tình hình khách du lịch quốc tế sụt giảm mạnh sẽ ảnh hưởng phần nào đến sự phát triển của địa phương nhưng cũng là cơ hội để tái cơ cấu ngành du lịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.