Thị trường

Vàng mã cúng rằm tháng 7: Nhà lầu, xe sang... giữ giá

01/09/2017, 13:30

Chỉ vài ngày nữa là đến rằm tháng 7, người dân khắp nơi lại tất bật sắm sửa vàng mã cúng tổ tiên...

vang-ma-ram-thang-7

Một cơ sở vàng mã tấp nập chuẩn bị hàng phục vụ nhu cầu trong rằm tháng 7, lễ xá tội vong nhân.

Sát ngày rằm tháng 7, lễ xá tộ vong nhân, dọc trên những con phố chuyên bán các sản phẩm vàng mã cho người âm tại Hà Nội như Phố Hàng Mã, Làng Cót (Yên Hòa, Cầu Giấy), Phố Lương Văn Can cho đến các chợ dân sinh lớn nhỏ đều bày bán đầy đủ các sản phẩm “phục vụ” cõi âm.

Nếu ngày xưa, vàng mã chỉ đơn thuần là những bộ quần áo, ngựa, tiền vàng... thì bây giờ có thêm cả nhà cửa, các sản phẩm công nghệ... đáp ứng đầy đủ nhu cầu “trần sao âm vậy”. Đang hối hả làm việc cho kịp tiến độ, bác Liên (Hoàng Mai, Hà Nội) chủ một cơ sở sản xuất vàng mã cho biết: Theo quan niệm trần sao âm vậy, những gì có trong cuộc sống hàng ngày của con người thì khi mất ở cõi âm sẽ có tất cả những thứ đó nhưng chỉ khác một điều là tất cả được làm bằng giấy. “Vào mùa vụ phải làm hàng suốt ngày đêm. Mặt hàng chủ yếu là quần áo, ngựa, đồ dùng hàng ngày... và giá thì như năm ngoái không có thay đổi gì.”

trang suc vang ma

Đồ dùng cho người cõi âm phong phú và được làm khá tinh xảo

Theo khảo sát, thị trường vàng mã năm nay khá phong phú về mẫu mã, chủng loại song giá cả đều không có biến động so với năm ngoái. Cụ thể, các mặt hàng Quần áo, tiền vàng... vẫn giữ nguyên giá so với năm trước. Ngay cả những đồ cao cấp đắt tiền như biệt thự cao tầng, ô tô, các loại xe tay ga, ti vi, tủ lạnh, điện thoại Iphone 7S… giá bán cũng không thay đổi nhiều. Nhiều tiền nhất vẫn là những mặt hàng như: xe máy tay ga giá trung bình từ 80 – 150 nghìn đồng/xe, ô tô hạng sang có giá từ 150 – 200 nghìn đồng; nhà lầu biệt thự cho người cõi âm có giá từ 100 – 300 nghìn đồng tùy vào kiểu dáng, kích cỡ khác nhau.

Chị Nhung (Nguyễn Trãi, quậnThanh Xuân) cho biết: “Năm nay nhà chị không làm lớn, đồ vàng mã cúng chỉ mua những thứ cần thiết như quần áo, tiền vàng, ngựa để biếu gia tiên. Theo thông lệ, nhà mình thường cúng biếu đồ cho các cụ trước rằm kẻo sợ bị "tắc đường", tranh cướp mất...”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.