Xã hội

Vang mãi khúc tráng ca bên đường Hồ Chí Minh huyền thoại

24/07/2022, 07:00

Những khúc tráng ca trong chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Nghĩa trang Trường Sơn bên đường Hồ Chí Minh huyền thoại tối 23/7.

Phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị) tối 23/7, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa, nhưng tất cả chúng ta - những người dân Việt Nam đều không thể quên những mất mát, đau thương, nhức nhối mà chiến tranh để lại.

img

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tối 23/7

Vì Tổ quốc thân yêu, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, trong đó có rất nhiều thanh niên tuổi đời mới mười tám, đôi mươi đã gác bút nghiên lên đường chiến đấu, hiến dâng cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc, “làm cho đất nước ta được nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Máu đào của các thương binh, liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ thắm. Họ đã sống, chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ và biết ơn các Anh hùng liệt sỹ; biết ơn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng. Tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân những người có công với dân, với nước - đó là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta.

img

Cổng vào Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn bên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đoạn qua huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

“Trong những năm qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” vào dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hằng năm - Và “Màu hoa đỏ” như một thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các anh hùng, liệt sĩ, những người có công với cách mạng”, Đại tướng Lương Cường chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) gồm 3 trường đoạn: Lên đường - Tinh thần thép - Tự hào dáng đứng Việt Nam.

Chương trình là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức về một Thời hoa lửa, những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.

img

Tấm biển công trình đường nối QL1 và các tuyến đường giao thông trong khu vực Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - Công trình chào mừng Đại hội X Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam khởi công năm 2016, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017 bên cổng vào Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Với những màn nghệ thuật tái hiện vẻ đẹp anh hùng của lịch sử giữ nước, với những câu chuyện thực tế của các thế hệ đi trước, chương trình mang ý nghĩa đặc biệt nhằm tưởng nhớ, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc.

Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi lên lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.

Ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và đặc sắc, những phóng sự ghi lại các hoạt động tri ân đến thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 15 năm qua.

img

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Công ty CP Tập đoàn T&T cắt băng khánh thành Dự án chỉnh trang cảnh quan và cây xanh Khu trung tâm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tối 23/7.

Chương trình còn có những ca khúc đi cùng năm tháng, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi gợi cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: Tổ quốc, Màu hoa đỏ, Cỏ non Thành cổ, Huyền thoại Mẹ, Em vẫn đợi Anh về, Xuôi dòng Thạch Hãn, Ngọn nến tri ân, Người chiến sĩ ấy, Giai điệu Tự hào, Hát mãi khúc quân hành, Đất nước trọn niềm vui…

Tối cùng ngày, Bộ KH&ĐT đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty CP Tập đoàn T&T tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 2 Công trình chỉnh trang cây xanh cảnh quan Khu trung tâm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.