Bóng đá

VAR khiến Thái Lan ôm hận, Đông Nam Á sạch bóng ở giải U23 châu Á

18/01/2020, 19:23

Công nghệ VAR khiến Thái Lan bị thổi phạt đền và nhận thất bại 0-1 trước Ả Rập Xê Út tại tứ kết giải U23 châu Á 2020.

img
U23 Thái Lan (áo đỏ) nhận thất bại trước U23 Ả Rập Xê Út

Chiều 18/1, Thái Lan bước vào trận tứ kết giải U23 châ Á 2020 cùng đối thủ U23 Ả Rập Xê Út. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng người Thái chơi rất tự tin và suýt có bàn mở tỉ số ở phút thứ 6 sau quả treo bóng của Suphanat.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra khá cân bằng, Ả Rập Xê Út tuy nỗ lực dồn ép nhưng không tạo ra được cơ hội nào thực sự đáng kể. Ở một vài pha bóng có nét, các chân sút Tây Á lại chơi kém hiệu quả.

Sau giờ nghỉ, hai đội tăng tốc khiến trận đấu trở nên sôi nổi. Liên tiếp là những tình huống hãm thành được cầu thủ đôi bên tạo ra nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh.

Bước ngoặt trận đấu tới ở phút 76 khi Al Hamdan bị phạm lỗi. Ban đầu trọng tài chỉ cho Ả Rập Xê Út hưởng quả phạt trực tiếp nhưng sau khi tham khảo VAR ông đã chỉ tay vào chấm 11m. Chính Al Hamdan là người thực hiện thành công quả phạt đền đưa Ả Rập Xê Út vượt lên.

Không còn gì để mất, Thái Lan dồn toàn lực tấn công nhưng trước hàng thủ được tổ chức tốt của Ả Rập Xê Út, các chân sút chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, dù lùi sâu đội hình nhưng Ả Rập Xê Út vẫn tung ra được những đường phản công sắc sảo. Nếu không nhờ xà ngang, Thái Lan đã phải nhận thêm bàn thua.

Chung cuộc, Ả Rập Xê Út giành thắng lợi 1-0, qua đó loại chủ nhà Thái Lan khỏi giải U23 châu Á 2020. Như vậy, Đông Nam Á đã sạch bóng đại diện ở giải năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.