Chất lượng sống

Vật lộn với cá mập hổ gần 400kg suốt 7 tiếng

08/08/2014, 17:01

Phải mất nhiều giờ 'chiến đấu', anh Ryan Spring mới có thể tóm được con cá mập hổ khổng lồ. Họ đã phải rất vất vả vật lộn suốt 7 tiếng mới có thể kéo được con cá dài 3,6m, nặng 367kg này lên thuyền.

Con cá mập hổ mà anh Ryan Spring câu được.
Con cá mập hổ mà anh Ryan Spring câu được.

Mới đây, khi anh Ryan Spring (Texas, Mỹ) đi câu cá cùng bố và bạn bè ở vịnh Mexico thì bất ngờ một con cá mập cắn câu. Họ đã phải rất vất vả vật lộn suốt 7 tiếng mới có thể kéo được con cá dài 3,6m, nặng 367kg này lên thuyền.

"Việc bắt con cá mập chẳng khác gì chơi kéo co với người khổng lồ. Sau 5 tiếng giằng co tôi mới nhận ra đó là một con mập hổ. Sau đó chúng tôi mất thêm 2 tiếng để kéo con cá mập vào gần thuyền của mình. Chiếc thuyền của tôi đung đưa khi con cá mập tiến lại gần. Cảnh tượng đó giống như trong bộ phim "Hàm cá mập" - anh Spring cho biết.
 

Anh Spring cho biết, anh sẽ xẻ thịt cá mập để chia sẻ với những người vô gia cư ở ven biển cùng gia đình và bạn bè của mình.

Và mới đây, khi đang đi câu tại bờ biển phía Nam California, Mỹ, ba người đàn ông đã tình cờ câu được 3 con cá Opah (hay còn gọi là cá Mặt Trăng) cực kỳ quý hiếm, theo Daily Mail.
 

Ba con cá Opah quý hiếm.
Ba con cá Opah quý hiếm

Armando Castillo, Joe Ludlow và Travis Savala là 3 người bạn thân của nhau. Họ đang cùng nhau đi câu cá ngừ đuôi vàng thì bất ngờ câu được 3 con cá màu cam, có hình đĩa, mỗi con nặng từ 55 đến 80kg.

 

Tuy nhiên, sau đó, tất cả đều cảm thấy ngỡ ngàng khi biết đó chính là những con cá Opah quý hiếm. Loài cá này không phổ biến ở vùng biển Nam California mà thường sinh sống ở vùng biển nhiệt đới hay cận nhiệt đới.


"Việc câu được cá Opah chẳng khác gì trúng xổ số" - nhà nghiên cứu biển Owyn Snodgrass cho biết.

 


V.D (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.